Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đêm trường' Barcelona, 'Vatican gọi vũ trụ' vào top ảnh tuần

Catalonia đầy chia rẽ và bất định sau tuyên bố độc lập, dàn lãnh đạo vừa ra mắt của Trung Quốc hay lớp học nơi bom từng rơi là những hình ảnh đáng chú ý trong tuần lễ 22 - 29/10.

anh dep trong tuan anh 1
Ngày và đêm ở Barcelona: Người dân Catalonia vừa trải qua một ngày 27/10 rất dài khi nghị viện Catalonia bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha và trở thành một nước cộng hòa do phe ly khai soạn thảo và đề xuất. Ngày hôm sau, họ thức giấc vào buổi sáng cuối tuần với thực tế là quyền tự trị đã bị tướt và Catalonia bị đặt dưới sự kiểm soát trực tiếp của chính phủ Tây Ban Nha. Bên trong vùng đất này, người dân vẫn chia rẽ giữa việc đòi độc lập và ở lại với Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.
anh dep trong tuan anh 2
Tương lai của Trung Quốc: Sau một tuần đại hội, đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra mắt Thường vụ Bộ Chính trị khóa 19. Đây là 7 nhà lãnh đạo sẽ ra những quyết sách quan trọng nhất của Trung Quốc trong 5 năm tới, ảnh hưởng không chỉ đến 1,4 tỷ người Trung Quốc mà là cả thế giới. Ảnh: AFP.
anh dep trong tuan anh 3
Lần cuối: Người thân của Titus Okul cầm lấy bàn tay cậu tại nhà xác ở Kisumu, Kenya hôm 27/10. Okul là sinh viên đại học đã bị bắn chết khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Kenya sau cuộc bầu cử đầy chia rẽ và ít người đi bỏ phiếu ở nước ngày hôm 26/10. Ảnh: AFP.
anh dep trong tuan anh 4
"Vũ trụ vũ trụ, Vatican đang gọi!": Giáo hoàng Francis, từ Vatican, trò chuyện với phi hành đoàn trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) hôm 26/10. Đây là lần thứ 2 một giáo hoàng gọi điện lên không gian. Giáo hoàng Benedict XVI từng nói chuyện với các phi hành gia trên trạm vũ trụ vào năm 2011 và hỏi họ về tương lai của Trái Đất cũng như những nguy cơ về môi trường mà nó đang đối mặt. Ảnh: AP.
anh dep trong tuan anh 5
Trước mặt trời: Một người phụ nữ Hindu cầu nguyện trong lễ hội Chhath Puja ở Ấn Độ hôm 26/10. Trong lễ hội này, các tín đồ Hindu giáo sẽ tiến hành các nghi lễ để cảm tạ thần mặt trời đã ban sự sống cho Trái Đất. Ảnh: AP.
anh dep trong tuan anh 6
Tổng thống đến rồi: Tổng thống Mỹ Donald Trump đập tay với các sinh viên sau khi hạ cánh xuống sân bay ở Dallas, Texas hôm 25/10. Ảnh: AFP.
anh dep trong tuan anh 7
Nào ta cùng nhảy: Người tham gia một cuộc trình diễn "nhảy cùng dây" ở Brazil hôm 22/10. Các nhà tổ chức muốn tạo một kỷ lục thế giới bằng việc thu hút 245 người, được thắt dây an toàn, cùng nhảy xuống từ cây cầu cao 30 m. Ảnh: Reuters.
anh dep trong tuan anh 8
Dưới làn bom: Các cô gái trong một lớp học với bức tường bị phá sập vì cuộc không kích của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm vào thành phố cảng Hodeidah ở Yemen. Ảnh: Reuters.
anh dep trong tuan anh 9
Quái vật từ truyện tranh: Một người hóa trang trong trang phục khủng long bạo chúa tại Lễ hội Truyện tranh London hôm 27/10. Ảnh: Reuters.
anh dep trong tuan anh 10
Dưới đáy nước: Khách tham quan trong ngày khánh thành AQUATIS, thủy cung nước ngọt lớn nhất châu Âu, tại Lausanne, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP.
Hashtag tuần qua: Siêu tàu sân bay và thông điệp Mỹ gửi tới châu Á Với sự xuất hiện của tàu sân bay USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt, hiện Mỹ có 3 tàu sân bay tại châu Á. Đây là thông điệp mạnh mẽ Washington gửi tới các đối thủ trong khu vực.

Bầu trời màu cam ở London vào top ảnh tuần

Bầu trời màu cam kỳ lạ ở London do bão Ophelia, cháy ở Yangon, giải phóng Marawi là những khoảnh khắc ấn tượng nhất tuần qua.

Tổng thống Putin cùng cún cưng vào top ảnh tuần

Tổng thống Nga hôn con chó nhỏ mới được tặng và đám cháy lịch sử khiến nhiều nơi ở bang California biến thành tro bụi là 2 trong số những khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.



Tong thong Putin cung cun cung vao top anh tuan hinh anh

Tổng thống Putin cùng cún cưng vào top ảnh tuần

0

Tổng thống Nga hôn con chó nhỏ mới được tặng và đám cháy lịch sử khiến nhiều nơi ở bang California biến thành tro bụi là 2 trong số những khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm