Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm Noel ở Sài Gòn không se lạnh

Khác với một số năm gần đây, đêm 24 ngày 25/12 năm nay ở Sài Gòn không se lạnh, nhiệt độ chỉ xuống thấp nhất ở mức 25-27ºC.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đêm Noel (24/12) miền Bắc không mưa, nền nhiệt 19-22ºC, trời se lạnh về đêm và sáng sớm.

Khu vực miền núi có sương mù, mưa nhỏ về đêm. Đến ngày 25/12, nắng xuất hiện về chiều với nhiệt độ cao nhất 24-27ºC.

Thoi tiet dip Noel anh 1
Những ngày trước năm mới ở TP.HCM không se lạnh như mọi năm. Ảnh chiều 24/12.

Thủ đô Hà Nội đêm se lạnh, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng với nhiệt độ 19-27ºC.

Ở miền Trung, mưa nhỏ vẫn xảy ra từ Nghệ An đến Quảng Nam. Từ chiều và đêm 24/12, khi không khí lạnh yếu đi, mưa giảm dần. Đến đêm Noel mưa sẽ chấm dứt với nền nhiệt 23-24ºC.

Đêm Noel ở Nam Bộ thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, đón Giáng sinh. Trời không mưa, nhiệt độ 25-27ºC, ban ngày nóng với mức nhiệt 33-34ºC.

Thoi tiet dip Noel anh 2
Nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM cuối năm dao động quanh ngưỡng 23-25 độ C, cao nhất 31-33 độ C. Đồ họa: T.Q.

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết năm nay do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino kéo dài nên nền nhiệt độ cao.

"Mùa Đông năm nay không có rét đậm, rét hại như mọi năm. Dịp Giáng sinh cũng vậy, miền Bắc không rét, miền Nam không se lạnh như những năm gần đây", ông Cường cho hay. 

Cởi trần uống trà đá giữa mùa đông Hà Nội

Nhiệt độ trung bình tháng 12 cao nhất 10 năm qua khiến mùa đông Hà Nội nóng như mùa hè. Nhịp sống của người dân cũng vì thế mà thay đổi theo.

Không khí lạnh và hoàn lưu bão gây mưa lớn tại miền Trung

Cơn bão Nock-ten đang di chuyển hướng về Biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13-14. Hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn và lũ tại miền Trung nước ta.

 

 




Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm