Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay TP.HCM sẽ mưa diện rộng

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa rào, có nơi mưa to đến hết đêm 14/9.

Từ sáng sớm đến chiều tối ngày 14/9, TP.HCM chìm trong mây mù, tiết trời âm u. Từ khoảng 16h, mưa nhỏ rải rác nhiều nơi trong thành phố.

Ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết từ 16h cho thấy mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông tại nhiều khu vực như quận 3, 1, 10, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức. Đến 18h, cơn mưa lớn dần kèm theo dông và gió mạnh.

Dự báo đến 19h, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông ở các khu vực trên. Sau đó, mây sẽ mở rộng về hướng tây và lan sang các vùng lân cận, gây mưa vừa, mưa to.

thoi tiet TP.HCM anh 1

Đêm nay, dự kiến TP.HCM mưa lớn, nguy cơ gây ngập nhiều nơi. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong đêm nay, các tỉnh thành Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm/ngày, có nơi trên 50 mm/ngày.

Theo đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, khoảng từ 16-19/9, gió mùa tây nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn, gây mưa lớn diện rộng tại TP.HCM và Nam Bộ. Đợt mưa này có khả năng kéo dài tới 20/9. Người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra tại khu vực trũng thấp.

Ghi nhận từ 7h-15h hôm nay, nhiều nơi tại Nam Bộ có mưa. Lượng mưa đo được trong khung giờ trên tại các trạm đo như sau: Phú Thọ - 51 mm; Phú Thạnh B - 52,2 mm; rạch Hồng Ngự - 48 mm; Thường Phước (Đồng Tháp) - 44,4 mm; Giang Thành (Kiên Giang) - 48,8 mm...

Vì sao TP.HCM nhiều mây sáng nay?

Rãnh áp thấp đi ngang qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với nhiễu động ở khu vực nam Biển Đông khiến thời tiết TP.HCM chuyển xấu.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm