Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay, TP.HCM mưa dông, đề phòng lốc, sét

TP.HCM được dự báo có mưa dông vào tối và đêm nay khi hình ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh ở phía tây của khu vực.

Chiều 23/7, mưa rào và dông xuất hiện tại khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết hiện tượng thời tiết này xảy ra do ảnh hưởng của đới gió đông trên cao. Đêm nay và ngày mai (24/7), các khu vực trên tiếp tục có mưa rào và dông mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển phía nam cần đề phòng hiện tượng cực đoan có thể đi kèm theo mưa như lốc xoáy và gió giật mạnh. Sau đó, mưa dông sẽ có xu hướng giảm dần trên các vùng biển từ ngày 25/7.

mua tren vung bien phia Nam anh 1

Vùng biển phía nam được dự báo có mưa rào và dông, nguy cơ gió giật mạnh và lốc xoáy trong đêm nay. Ảnh minh họa: Minh Hoàng.

Tháng 7 là thời điểm nhiều vùng nhiễu động bắt đầu hoạt động với tần suất nhiều hơn trên Biển Đông. Do đó, ngư dân được khuyến cáo theo dõi bản tin thời tiết thường xuyên để cập nhật thông tin, chủ động phòng tránh khi khu vực xuất hiện mưa dông hoặc các hiện tượng khác.

Trên đất liền, TP.HCM được dự báo có mưa dông vào tối và đêm nay khi hình ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh ở phía tây của khu vực.

Mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các quận huyện phía tây của TP.HCM. Sau đó, mưa mở rộng ra các khu vực lân cận, có nơi mưa vừa, mưa to. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo người dân đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh đi kèm theo mưa.

Vì sao TP Hà Giang ngập trong biển nước?

Địa hình của Hà Giang như lòng chảo. Khi mưa trút xuống với cường độ lớn, nước mưa không kịp thoát gây ngập úng nghiêm trọng.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm