Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay, kẻ thách thức iPhone X xuất hiện

Vào 11h tối nay, Google sẽ chính thức ra mắt bộ đôi Pixel mới, cạnh tranh trực tiếp với iPhone X của Apple.

Năm 2016, Google ra mắt Pixel, chiếc điện thoại đầu tiên do gã khổng lồ này thiết kế và sản xuất. Nó được xem là một trong những mẫu Android tốt nhất từ trước đến nay.

Tròn một năm ra mắt, Google sắp trình làng phiên bản Pixel 2 với nhiều hứa hẹn về chiếc smartphone có thể giải quyết mọi vấn đề như chụp ảnh xấu, dung lượng lưu trữ ít, thời lượng pin, cập nhật phần mềm...

Google ra mat pixel 2 anh 1
Ngoài bộ đôi Pixel 2, nhiều tin đồn Google sẽ ra mắt hàng loạt các sản phẩm để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm của mình. Ảnh:Wearable.

Theo nguồn tin rò rỉ từ Droid LifeAndroid Authority, Google sẽ giới thiệu cả hệ sinh thái sản phẩm của mình với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của hãng vào 22h đêm 4/10 (giờ Việt Nam).

Ngoài Pixel 2, các sản phẩm dự kiến trình làng gồm Google Home, Chromebook cao cấp và thiết bị VR Daydream mới.

Bộ đôi Pixel mới

Google từng úp mở việc ra mắt một sản phẩm phần cứng nào đó trong đoạn video teaser của mình. Tuy nhiên nhiều nguồn tin xác nhận đó là bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Trong đó, Pixel 2 XL được đồn đoán sẽ có những thay đổi rất lớn. Phiên bản màn hình lớn sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình không viền. Ở phiên bản nhỏ hơn, Pixel 2 có thể giữ nguyên thiết kế cũ.

Google ra mat pixel 2 anh 2
Ảnh rò rỉ được cho là Google Pixel 2. Ảnh: Cnet.

Trang Android Authority đã nắm giữ các thông số kỹ thuật của các thiết bị mới với khá nhiều nâng cấp đáng giá. Cả hai điện thoại đều có tương tác lực nắm như HTC U11 cùng với khả năng chống rung hình ảnh quang học cho camera. 

Về cấu hình, cũng theo Android Authority, bộ đôi này sẽ trang bị chip Snapdragon 835, con chip Android mạnh nhất hiện nay. Vì là đứa con của Google nên hiển nhiên máy cài sẵn hệ điều hành Android O khi bán ra.

Viên pin trên Pixel 2 có dung lượng 2.700 mAh và 3.520 mAh cho phiên bản XL. Cả hai sẽ được trang bị chuẩn chống nước IP67 ngang bằng smartphone mới nhất từ Apple.

Ngoài ra, cũng có nhiều nguồn tin cho rằng Google sẽ loại bỏ cổng âm thanh 3.5 mm trên Pixel 2 và thay bằng USB-C, cũng như bổ sung thêm loa kép. 

Hai bản nâng cấp Pixel này cũng đã từng xuất hiện hình ảnh thiết kế gần như chính thức với thanh tìm kiếm được đặt phía dưới, thêm vào các widget lịch, thời tiết...

VentureBeat tiết lộ Google Pixel 2 sẽ được bán vào ngày 19/10 trong khi Pixel 2 XL chính thức lên kệ vào ngày 15/10. Nếu điều đó là thật, bộ đôi Pixel mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone X, lên kệ ngày 3/11.

Sự trở lại của Chromebook

Sản phẩm được mong chờ nhất trong sự kiện này chính là mẫu laptop cao cấp Chromebook thế hệ mới với tên gọi Google Pixelbook. Đây được xem là chiếc máy tính tiếp nối những thành công của Chromebook. 

Tương tự thế hệ đầu, Pixelbook được chờ đợi sẽ là sản phẩm bán cho thị trường cao cấp với mức giá từ 1.199 USD. Phụ kiện của máy sẽ là cây bút cảm ứng tương tự Apple Pencil kèm giá bán 99 USD.

Cách đây vài tháng, Amazon vừa ra mắt thiết bị loa thông minh Echo, Google dường như cũng đang lên kế hoạch cho việc ra mắt một sản phẩm tương tự trong sự kiện lần này. Nó được xem là một bản thu nhỏ của Google Home với tên gọi Google Home Mini, theo Droid Life.

Google ra mat pixel 2 anh 3
Google Home Mini dự đoán sẽ được ra mắt vào tối nay, 4/11 với giá 50 USD

Cũng theo thông tin trên, thiết bị này hoạt động tương tự trợ lý ảo Google Assistant với nhiều tính năng mở rộng nhưng được thu nhỏ kích thước cùng mức giá 50 USD. Với mức giá này, Google Home Mini sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon Echo Dot.

Ngoài ra một thiết bị khác cũng được Droid Life dự đoán sẽ xuất hiện trong buổi ra mắt: Daydream, kính thực tế ảo mới từ Google. Thiết bị sẽ có ba màu sắc là xanh lá, xanh dương và xám. Giá bán dự kiến của thiết bị đeo này là 99 USD.

Sự kiện của Google sẽ diễn ra vào 22h ngày 4/10 (giờ Việt Nam).

Video giới thiệu ngày ra mắt Google Pixel 2 Vừa qua Google đăng tải đoạn video công bố ngày ra mắt hai mẫu smartphone Pixel thế hệ hai. Nhiều tin đồn máy sẽ trang bị chip Snapdragon 836 chưa từng xuất hiện trước đó.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.




Xuân Tiến

The Verge, Android Authority

Bạn có thể quan tâm