Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm ác mộng của hậu vệ Ipswich Town

Trong lần đầu đá chính cho Ipswich Town tại Premier League, Harry Clarke trải qua một trận đấu đáng quên.

Harry Clarke vừa phản lưới, vừa là tác nhân gây penalty, vừa nhận thẻ đỏ trong trận thua Brentford.

Tối 26/10 (giờ Hà Nội), khi Brentford gặp Ipswich Town tại vòng 9 Premier League 2024/25, Harry Clarke (Ipswich Town) đi vào lịch sử giải theo cách không mong muốn với hàng loạt pha bóng báo hại.

Clarke phản lưới nhà phút 45+1, nhận thẻ vàng thứ nhất phút 49 và khiến đội nhà chịu phạt đền phút 51. Đến phút 69, hậu vệ này nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Theo Opta, chỉ với 25 phút thảm họa, Harry Clarke trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League vừa phản lưới, vừa khiến đội nhà chịu phạt đền và nhận thẻ đỏ. Người duy nhất trước đó làm những điều này là Jan Bednarek trong trận thua của Southampton trước Man United hồi tháng 2/2021.

Harry Clarke là một trong những nguyên nhân chính khiến Ipswich Town thua đau Brentford. Họ dẫn trước 2-0 sau 31 phút đầu tiên, sau đó để đối thủ dẫn ngược 3-2. Delap gỡ hòa ở phút 86 nhưng cuối cùng, bàn thắng ở phút 90+6 của Mbeumo khiến cho tân binh của Premier League ra về trắng tay.

Đáng buồn cho Harry Clarke khi trận gặp Brentford là lần đầu tiên, hậu vệ người Anh có tên trong đội hình xuất phát tại một trận Premier League. Chỉ trước đó một tuần, anh vừa trải qua cột mốc đặc biệt khi có trận đấu đầu tiên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Ipswich là quê hương của Harry Clarke. Đội chủ sân Portman Road cũng chính là CLB đã đào tạo nên cầu thủ này trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Hậu vệ sinh năm 2001 gia nhập đội trẻ Arsenal vào năm 2015, trải qua nhiều đội bóng theo dạng cho mượn trước khi chính thức ký hợp đồng với Ipswich Town vào tháng 1/2023.

Cuốn sách “Bring the Noise” của nhà báo chuyên gia bóng đá Đức Raphael Honigstein mang tới góc nhìn trọn vẹn về sự nghiệp của Jurgen Klopp, bao gồm cả mối lương duyên bất thành với Manchester United.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm