Vào ngày 29/1, sau 3 năm lên kế hoạch và phát triển, lập trình viên tự do Bùi Thanh Trường (Null Pointer Studio) cho ra mắt tựa game nhập vai hành động Deadsiege.
Lấy cảm hứng từ thể loại nhập vai cổ điển (RPG) như Diablo và Grim Dawn, Deadsiege có bối cảnh trung cổ giả tưởng. Người chơi sẽ đóng vai chiến binh quả cảm (hero) trải qua hành trình gian khổ, chiến đấu với quái vật để giải phóng mọi người.
Giống như mọi game nhập vai khác, Deadsiege cũng sở hữu hệ thống chiến đấu, chỉ số nhân vật (character stats), phép thuật (spell), cây kỹ năng (talent tree) và vật phẩm (item).
Trong game, người chơi tùy chọn vũ khí cận chiến như đao, kiếm hoặc tầm xa (cung, nỏ) để đối phó với kẻ địch. Bên cạnh đó, hệ thống phép thuật đa dạng sẽ giúp game thủ dễ thở hơn trước những đợt tấn công của quái vật.
Trên hành trình giải phóng các vùng đất đang bị chiếm bởi quỷ dữ, người chơi sẽ nhặt được nhiều vật phẩm, vũ khí giá trị, hồi phục HP/Mana và tăng các chỉ số quan trọng.
Nhặt item để nâng cao các chỉ số. Ảnh: NVCC. |
Nhà phát triển cho biết hiện tại chỉ là bản Early Access để lấy ý kiến người chơi nên Deadsiege còn khá thô sơ. Tác giả sẽ cập nhật một số tính năng mới như mua bán, chế tạo vật phẩm, bổ sung bản đồ, nhiệm vụ, boss (quái trùm) trong phiên bản chính thức.
Chia sẻ câu chuyện phát triển game với Zing.vn, ông Bùi Thanh Trường cho biết đã trải qua 3 năm khó khăn để một mình tự tạo ra Deadsiege hoàn chỉnh như ngày hôm nay.
"Mình hiểu để làm game RPG cần nhiều thời gian và cả nhân lực. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh không tên tuổi, không có tiềm lực tài chính, mình không dám hợp tác hay rủ ai cùng làm. Bởi vì bản thân không dám chắc game sẽ mang lại thành công về mặt tài chính cho nên việc kêu gọi người khác cùng làm với mình 3-4 năm không lương, không đãi ngộ là điều thực sự không dễ dàng", ông Thanh Trường nói.
Game nhập vai Deadsiege tốn 3 năm để phát triển. Ảnh: NVCC. |
Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi liệu game có thành công bất ngờ như Flappy Bird, ông Trường không nghĩ Deadsiege có khả năng giống vậy.
"Không, Flappy Bird là hiện tượng cá biệt trong giới làm game tự do. Không phải dễ dàng gì có thể đạt được sự thành công như vậy, trừ khi rất may mắn", tác giả bày tỏ.