Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất thêm bác sĩ Nguyễn Thiện Thành vào quỹ tên đường TP.HCM

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề xuất bổ sung 4 nhân vật lịch sử vào quỹ tên đường TP.HCM, trong đó có GS.TS. Nguyễn Thiện Thành.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cơ quan thường trực của Hội đồng đặt đổi tên đường thành phố - vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc bổ sung quỹ tên đường và đặt tên đường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất bổ sung 4 nhân vật lịch sử vào quỹ tên đường thành phố, gồm: Giáo sư Nguyễn Thiện Thành; nghệ sĩ nhân dân Thái Ly; bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Truyền; bà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị So.

Đồng thời, sở đề xuất đặt tên mới cho 224 tuyến đường trên địa bàn các quận: 1, 2, 3, 7, 9, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi.

dat doi ten duong TP.HCM anh 1

TP.HCM có nhiều tên đường lạ. Ảnh: Lê Quân.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, các tuyến đường được đề xuất đặt tên đều đã được khảo sát chính xác các thông số kỹ thuật về chiều dài, lộ giới, giới hạn và có bản đồ thể hiện rõ vị trí của từng tuyến đường.

Việc đặt tên đường cũng đã được lấy ý kiến và thống nhất bởi các đơn vị như: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cấp, các ngành, Hội Khoa học lịch sử thành phố, Hội Di sản văn hóa thành phố và nhân dân.

Đồng thời, quy trình cũng đã đáp ứng quy định tại thông tư năm 2006 của Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch về Hướng dẫn một số điều của Quy chế đặt, đổi tên đường phố, công trình công cộng (kèm theo Nghị định 91/2005 của Chính phủ).

Liên quan đến đặt đổi tên đường, hôm 23/9, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã đề xuất chính quyền thành phố đổi tên 38 tuyến đường đang bị đặt sai từ nhiều năm qua như: Kha Vạn Cân, Lương Nhữ Học, Trương Quốc Dung, Dương Tự Quán, Phan Khiêm Ích, Lê Đình Quản...

Tiếp đó, ngày 11/9, Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất đặt tên 44 tuyến đường tại TP.HCM bằng tên các danh nhân như: An Tư Công Chúa, Tố Hữu, Trần Văn Khê và tên nhiều mẹ Việt Nam anh hùng cho các tuyến đường ở 11 quận, huyện của thành phố.

Tra thông tin đường tại TP.HCM bằng QR code

Người dân có thể tra cứu thông tin tuyến đường, tiểu sử danh nhân được đặt tên đường tại TP.HCM bằng cách quét mã QR code trên điện thoại thông minh.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm