Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất phạt tài xế uống bia rượu 30 triệu, tước bằng lái 12 tháng

Bộ GTVT lấy ý kiến để tăng nặng hình phạt hành chính, tước giấy phép lái xe của người điều khiển ôtô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Dự thảo sửa đổi đề xuất tăng nặng hình phạt hành chính và tước giấy phép lái xe đối với người điều khiển ôtô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định.

xu phat vi pham giao thong anh 1
CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Cụ thể, dự thảo Nghị định sửa đổi khoản 11, điều 5 “Xử phạt người điều khiển, người được chở trên ôtô và các loại xe tương tự ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ”, như sau:

Phạt tiền 26-30 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (tước GPLX 10-12 tháng).

Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, chất ma túy của người thi hành công vụ (tước GPLX 10-12 tháng).

Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy (tước GPLX 22-24 tháng).

So với quy định hiện hành tại Nghị định 46, mức phạt tiền được đề xuất tăng từ 16-18 triệu đồng lên mức 26-30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm.

Dự thảo cũng nêu rõ phạt tiền từ 16-18 triệu đồng với người điều khiển xe thực hiện hành vi lùi phương tiện trên đường cao tốc; điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Phạt tiền 3-4 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi lái xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h.

Thiếu tá CSGT bị đánh khi kiểm tra nồng độ cồn tài xế

Thấy CSGT đo nồng độ cồn tài xế, người đàn ông đi cùng xe đã túm áo rồi đánh viên thiếu tá. Anh ta còn đạp đổ xe máy biển xanh trước khi bị khống chế.

http://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/De-xuat-phat-30-trieu-dong-tuoc-GPLX-12-thang-voi-lai-xe-co-nong-do-con-vuot-quy-dinh/366811.vgp?fbclid=IwAR0eKGLWe0JtNdTTGXOh7F9fLDbeU9GugE6UB97q6fDY3aZdFm6iXcIkgGc

Theo KL/ Chính phủ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm