Khu quản lý giao thông số 1 ghi nhận, vào các giờ cao điểm sáng - chiều, giao lộ Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh - Phổ Quang thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, dòng xe kéo dài.
Nguyên nhân do mật độ phương tiện lưu thông ở khu này rất lớn, gây nên xung đột dòng xe từ đường Phổ Quang ra Hoàng Minh Giám với dòng xe từ Hoàng Minh Giám rẽ trái vào Đào Duy Anh.
Kẹt xe trên đường Hoàng Minh Giám. Ảnh: Trường Nguyên. |
Do vậy, Khu đề xuất sẽ cấm ôtô lưu thông từ đường Phổ Quang vào đường Hoàng Minh Giám từ 6h - 12h. Đồng thời, cấm ôtô rẽ trái từ đường Đào Duy Anh vào các hẻm 54, 108, 134 đường Đào Duy Anh. Đường Hồ Văn Huê (đoạn từ Đào Duy Anh đến Nguyễn Kiệm) sẽ cấm đỗ và dừng xe.
Khu quản lý giao thông số 1 cho rằng, việc phân luồng như trên sẽ giảm tình trạng giao cắt tại giao lộ nên hạn chế ùn tắc, xung đột giữa các luồng xe; giảm áp lực giao thông trên trục đường Hoàng Minh Giám, tăng tốc độ xe thoát qua giao lộ Hoàng Minh Giám - Phổ Quang - Đào Duy Anh.
Bên cạnh đó, phương án này tận dụng được khả năng thông hành của đường Đào Duy Anh, Nguyễn Kiệm vào giờ cao điểm sáng.
Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này là vẫn chưa giải quyết hết các giao cắt tại tại khu vực và tốc độ thoát xe bị hạn chế. Khu cũng đề xuất đầu tư hơn 166 tỷ đồng để mở rộng đường Hoàng Minh Giám, đoạn từ công viên Gia Định đến Đào Duy Anh và đoạn nối vào đường Phổ Quang hiện hữu.
Lộ trình thay thế
Lộ trình 1: Phổ Quang - Đào Duy Anh - Hồ Văn Huê - Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang.
Lộ trình 2: Phổ Quang - Đào Duy Anh - Hồ Văn Huê - Nguyễn Kiệm -đường kênh Nhật Bản - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang.