Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất phá dỡ ký túc xá giữa trung tâm Sài Gòn sau sự cố cháy nổ

Chỉ trong tháng 7, ký túc xá Cao Thắng xảy ra 2 vụ cháy khiến người dân hoang mang. Sở Y tế đề nghị phá dỡ tòa nhà này để mở rộng khu cấp cứu của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Sở Y tế TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP phá dỡ tòa nhà ký túc xá Cao đẳng Cao Thắng (số 937 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5) do không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm cho người dân và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Ký túc xá này được xây dựng vào thập nhiên 1960, tầng trệt làm bãi giữ xe gắn máy, từ lầu 1 đến lầu 5 là nơi sinh sống của khoảng 40 hộ dân, còn lầu 6 đến lầu 8 dành cho sinh viên ở.

pha do ky tuc xa Cao Thang anh 1
Ký túc xá Cao Thắng bị cháy hôm 11/7 khiến 28 người mắc kẹt bên trong. Ảnh: Lê Trai.

Sở Y tế nhận định tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn về kết cấu xây dựng, vệ sinh môi trường và đặc biệt là phòng cháy chữa cháy.

Trong tháng 7, ký túc xá xảy ra 2 vụ cháy nổ. Mặc dù sự cố được kiểm soát, không gây thiệt hại về người nhưng đây là "báo động đỏ", đe dọa an toàn đối với bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Sở Y tế cho biết vào cuối năm 2017, nước thải từ bô rác của ký túc xá chảy sang bệnh viện gây nhiễm khuẩn khu vực cấp cứu và hành lang chuyển bệnh vào phòng mổ. Vào năm 2015, một ống nước bằng sắt rơi từ lầu 8 ký túc xá đã xuyên qua mái tôn tòa nhà bệnh viện và rơi xuống phòng mổ.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, lo ngại nếu sự cố cháy lớn xảy ra, nhất là vào ban đêm thì mất mát về người và tài sản sẽ vô cùng lớn do đặc thù người bệnh di chuyển rất khó khăn, lối đi trong bệnh viện nhỏ hẹp.

Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND TP cùng các sở, ngành xem xét đề xuất tháo dỡ ký túc xá, giao khu đất này cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mở rộng khu cấp cứu đang quá tải để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Cháy ký túc xá Cao Thắng ở Sài Gòn, 28 người bị mắc kẹt Cảnh sát PCCC quận 5 đã cứu hộ thành công 28 người kẹt trong vụ hỏa hoạn tại ký túc xá Cao Thắng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 (TP.HCM).
pha do ky tuc xa Cao Thang anh 2
Ký túc xá Cao đẳng Cao Thắng bên cạnh Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Ảnh: Google Maps.

Khoảnh khắc cảnh sát cứu gần 30 người trong đám cháy ở Sài Gòn

Ngọn lửa bùng phát dữ dội sáng 11/7, tại ký túc xá Cao Thắng khiến hàng chục người bị mắc kẹt. Lực lượng cảnh sát đã giải cứu 28 người trong vụ hỏa hoạn.


Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm