Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất kinh doanh dịch vụ nhạy cảm chỉ là ý kiến cá nhân

Sở LĐTB&XH, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, UBND TPHCM chưa có văn bản nào báo cáo các cơ quan liên quan về việc thí điểm tập trung các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhạy cảm.

Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB và XH) đã có văn bản gửi tới để làm rõ thông tin được một số cơ quan báo chí phản ánh về đề xuất tập trung cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để quản lý được nêu lên tại Hội nghị giao ban công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2015.

Cụ thể, từ ngày 20 đến 22/8, tại TP HCM, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2015. Tại Hội nghị, trong phiên thảo luận chuyên đề về giải pháp phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016 - 2020, đại biểu Lê Văn Quý, Phó chi Cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB và XH TPHCM) có ý kiến đề nghị lãnh đạo Cục báo cáo Bộ nghiên cứu, xem xét trình Chính phủ thí điểm tập trung các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để quản lý tại một số địa phương. 

Đây là ý kiến cá nhân của đại biểu tham dự hội nghị, không phải là đề xuất của UBND TP HCM. Hiện, Sở LĐTB và XH, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, UBND TP HCM chưa có văn bản nào báo cáo Bộ và các cơ quan liên quan về việc thí điểm tập trung các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhạy cảm.

Tuy nhiên, một số cơ quan báo chí đã thông tin chưa chính xác về vấn đề trên, cho rằng đây là đề xuất của UBND TP HCM và của lãnh đạo Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội. Vấn đề này, ngày 8/9, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội đã trao đổi, cung cấp thông tin để làm rõ, phản ánh trung thực vấn đề thảo luận tại hội nghị trên.

Tranh cãi đề xuất 'phố nhạy cảm' ở Sài Gòn

Luật sư Hà Hải phản đối lập "phố nhạy cảm" vì trái thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia không đồng tình việc đưa phạm trù đạo đức để bác bỏ.

 

http://baochinhphu.vn/doi-song/de-xuat-kinh-doanh-dich-vu-nhay-cam-chi-la-y-kien-ca-nhan/236082.vgp

Theo Thu Hoài/Chinhphu.vn

Bạn có thể quan tâm