Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất khai thác thêm 2 triệu tấn dầu thô để bù tăng trưởng

Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa đề xuất khai thác thêm 2 triệu tấn dầu thô để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,7% Quốc hội đã đặt ra.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm sáng 28/6, ông Nguyễn Bích Lâm – Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá, tốc độ tăng trưởng kinh tế đang có dấu hiệu chững lại, lạm phát có xu hướng tăng cao, cân đối ngân sách gặp khó khăn.

Cho rằng để đạt được mục tiêu kinh tế xã hội năm 2016 là hết sức khó khăn, Tổng cục Thống kê đề xuất giải pháp tình thế trước mắt là nên khai thác thêm khoảng 2 triệu tấn dầu thô so với kế hoạch, trong bối cảnh giá dầu đã tăng, đang ở mức 50 USD/thùng.

khai thac dau tho anh 1
Tổng cục Thống kê đề xuất khai thác thêm 2 triệu tấn dầu thô để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,7% Quốc hội đã đặt ra. Ảnh minh họa. 

Năm 2016, kế hoạch khai thác dầu thô được phê duyệt đã giảm xuống chỉ còn 14,2 triệu tấn trong khi năm 2015 là 14,7 triệu tấn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo khai thác dầu thô sẽ cạn kiệt cho đến năm 2035, nên theo xu hướng sẽ giảm kế hoạch khai thác dầu thô và thay vào đó là đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực khác như chế biến, chế tạo...

Thực tế khai thác dầu thô năm 2015 đã đạt 16,8 triệu tấn, vượt so với kế hoạch hơn 2 triệu tấn. Chính việc khai thác dầu thô tăng 2 triệu tấn đã đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2015.

Đại gia giàu nhất Việt Nam lần lượt dắt nhau làm nông nghiệp

Các đại gia giàu nhất thị trường chứng khoán liên tục đổ tiền vào nông nghiệp nhằm tìm kiếm tăng trưởng. Điều này đã khiến sàn chứng khoán được xem như là một nông trường lớn.


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm