Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất hạn chế ô tô vào phố cổ Hà Nội

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết cơ quan này đã đề xuất UBND TP Hà Nội quy định hạn chế ô tô vào phố cổ.

Ngày 13/6, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, trước kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa XVI.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đã nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề trật tự đô thị, giao thông trên địa bàn, giải phóng mặt bằng triển khai dự án; tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình chính sách…

De xuat han che oto anh 1

Cử tri nêu kiến nghị với đại biểu HĐND TP Hà Nội và lãnh đạo quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Hợp Nguyễn.

Cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào) đề nghị thành phố bố trí quỹ đất ngoài đê sông Hồng hoặc một số nơi khác để làm bãi đỗ xe máy, ô tô cho người dân. Đồng thời, bố trí xe buýt loại nhỏ hoạt động từ 5h đến 8h và từ 16h đến 20h để đưa đón khách gửi xe nhằm giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ.

Phản ánh tình trạng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng đông, đặc biệt là khách nước ngoài, nhưng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu nhất là ở các tuyến phố, cử tri Nguyễn Hữu Cử đề nghị thành phố quan tâm xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng trên một số tuyến phố.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, đơn vị này đã có đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm. Đề xuất này để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ.

“Sau khi mở các tuyến phố đi bộ, tình hình giao thông trên địa bàn vào cuối tuần có một số điểm ùn tắc nhất định, quận đã phối hợp tiến hành nghiên cứu lại việc tổ chức giao thông trên địa bàn”, ông Phạm Tuấn Long nói.

De xuat han che oto anh 2

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.

Theo ông Phạm Tuấn Long, trước mắt triển khai bố trí giao thông tĩnh ở phần ngầm như vườn hoa ở Nhà hát Lớn, quảng trường 1/5... Đồng thời, quận điều chỉnh một số điểm ùn tắc cục bộ; tăng cường xe buýt nhỏ đi vào trung tâm của quận.

Đối với kiến nghị bổ sung thêm nhà vệ sinh công cộng, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện trên địa bàn quận có 55 nhà vệ sinh công cộng nhưng nhiều công trình đã xuống cấp và một số vị trí chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Quận Hoàn Kiếm đang sắp xếp lại các vị trí để bảo đảm phục vụ du khách thuận tiện nhất. Cùng với đó, tiếp tục duy trì các nhà vệ sinh công cộng đang có và cải tạo, kêu gọi cả nguồn xã hội hóa.

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết, đây là những ý kiến sâu sắc, cụ thể, trách nhiệm. Bộ phận thư ký sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển đến các cơ quan của thành phố có trách nhiệm trả lời.

Trả lời một số kiến nghị cụ thể của cử tri, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thành phố đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho giao thông để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Trong đó, tập trung triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm; Giao Sở GTVT rà soát luồng tuyến xe buýt cho phù hợp.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng đề nghị các sở, ngành rà soát lại các nội dung đã hứa, đã cam kết với cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước đó để trả lời, giải quyết dứt điểm nhằm thực hiện có trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các lãnh đạo tổ chức tôn giáo

Chiều 13/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp mặt đoàn đại biểu lãnh đạo, chức sắc các tổ chức tôn giáo.

https://vietnamnet.vn/de-xuat-han-che-o-to-vao-pho-co-ha-noi-2291312.html

Quang Phong/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm