Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất đổi quyền quảng cáo trên dải phân cách lấy 600 nhà chờ xe buýt

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP kế hoạch xây 600 nhà chờ xe buýt theo hình thức đối tác công tư. Nhà đầu tư sẽ được quyền quảng cáo trên một số dải phân cách giữa lòng đường.

Trong tờ trình gửi UBND TP và Sở KHĐT, Sở GTVT Hà Nội đề xuất xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố theo hình thức đối tác công tư.

Cụ thể, thành phố sẽ lựa chọn doanh nghiệp đầu tư lắp đặt mới 600 nhà chờ xe buýt tại 12 quận, huyện. Trong đó, 270 nhà chờ được lắp đặt mới và thay thế 330 nhà chờ hiện có. Các nhà chờ sẽ được xây dựng đồng bộ về kết cấu, đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Ha Noi dau tu nha cho xe buyt anh 1

Dải phân cách được chọn để đặt biển quảng cáo phải có chiều rộng lớn hơn 2 m. Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Nhà đầu tư cũng sẽ lắp đặt 1.200 biển thông tin quảng cáo tại các dải phân cách có bề rộng lớn hơn 2 m, lắp 25 màn hình cảm ứng tích hợp wifi tại một số nhà chờ có vị trí thích hợp.

Sở GTVT tính toán tổng vốn đầu tư dự án là 999,8 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 7 năm.

Nhà đầu tư sẽ tự thu xếp 100% kinh phí để xây dựng tất cả hạng mục công trình, sau đó sẽ được cấp quyền kinh doanh quảng cáo một phần hệ thống biển bảng để thu hồi vốn. Thời gian khai thác dự kiến là 20 năm.

Sở GTVT Hà Nội đánh giá việc thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư là phù hợp trong điều kiện ngân sách hạn chế.

Trong khu vực nội thành Hà Nội hiện có 1.078 điểm dừng đón trả khách cho xe buýt, trong đó chỉ 365 nhà chờ có mái che. Thiết kế các công trình cũng không đồng bộ do nhiều nhà đầu tư tham dự xây dựng. Việc quản lý, khai thác sau đầu tư chưa được thực hiện thường xuyên dẫn đến mất mỹ quan.

Bổ sung 2 bãi đỗ xe ngầm trong Trung tâm chính trị Ba Đình

Bên cạnh 8 bãi đỗ xe có sẵn trong quy hoạch, Trung tâm chính trị Ba Đình được xem xét bổ sung thêm 2 bãi xe ngầm nằm dưới các khu vực công viên cây xanh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của việc tăng phí BOT

Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm