Đó là một trong những kiến nghị của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Thành phố Hà Nội) gửi tới Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sau 3 ngày chính thức áp dụng lệnh cấm ôtô lưu thông trên tuyến đường được coi là "huyết mạch" ở Thủ đô Hà Nội.
Cụ thể, trong kiến nghị này, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đề xuất phương án cố định khung giờ cấm xe lưu thông thành hai khung giờ nêu trên. Trong các khoảng thời gian còn lại, ôtô được phép lưu thông trên đoạn đường trên.
“Ngay cả trong khung giờ cấm xe ôtô, ngoài xe buýt, xe cứu thương và xe của lực lượng đi làm nhiệm vụ, các đơn vị, cá nhân có nhà, trụ sở làm việc nằm trong khu vực rào chắn đều cũng sẽ được ưu tiên lưu thông vào khu vực cấm này,” Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an thành phố Hà Nội khẳng định”.
Tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy xuất hiện tình trạng ùn tắc dù là ngày nghỉ. |
Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, đề xuất trên đã được đưa ra thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố và công tác kiểm tra tình hình an toàn giao thông sau khi rào chắn thi công nhà ga số 7 đường sắt trên cao được dựng trên đoạn từ ngã ba Cầu Giấy - Chùa Hà đến ngã ba Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh.
Ngoài ra, trong kiến nghị, Phòng Cảnh sát giao thông còn đưa ra một số đề nghị tới đơn vị thi công và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội như: bố trí đèn, biển báo thi công, bố trí lực lượng thanh tra giao thông 24/24 giờ tại địa điểm thi công trong suốt thời gian thi công, thu hồi biển đỗ xe taxi không quá 15 phút, biển cho phép đỗ xe trên tuyến Đào Tấn, đặc biệt trước Trung tâm thương mại Lotte, đóng điểm mở dải phân cách để hạn chế ô tô quay đầu…
Trước đó, ngày 3/9, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ áp dụng lệnh cấm ôtô lưu thông trên tuyến đường Cầu Giấy - XuânThủy, ùn tắc nghiêm trọng đã xảy ra tại điểm Chùa Hà - Trần Đăng Ninh và Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn.