Vì thế, với các cảng hàng không, Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Khu vực làm thủ tục lên máy bay của nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng. |
Tổ hợp nhà đầu tư TAH xin xây dựng mới nhà ga hành khách phục vụ các chuyến bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng (bên cạnh nhà ga hiện tại) với công suất 4 triệu hành khách/năm theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Đại diện liên danh nhà đầu tư TAH, ông Phạm Ngọc Thanh (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Thăng Long) nhấn mạnh, với năng lực hiện có, Tổ hợp nhà đầu tư TAH mong muốn và tin tưởng sẽ triển khai xây dựng nên một Nhà ga hành khách đẹp, hiện đại với chất lượng tốt, góp phần tăng cường năng lực giao thông hàng không của cảng Đà Nẵng (là cảng hàng không thứ 3 trong cả nước có nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế tách biệt).
Nếu được tham gia đầu tư dự án trên, Tổ hợp nhà đầu tư TAH cam kết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước, đảm bảo dự án triển khai sớm nhất và đạt hiệu quả cao.