Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo về việc xem xét, bổ sung thêm làn đường dành cho xe dừng chờ rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ (quận 2) đi đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo Sở GTVT, qua kiểm tra thực tế, tình trạng giao thông tại nút giao thông An Phú, đường Mai Chí Thọ (quận 2) rất phức tạp.
Lượng xe rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dày đặc, dễ gây ùn tắc. Phạm vi làn chờ rẽ trái hiện hữu không đủ khiến lượng lớn xe chờ rẽ trái bị ùn ứ kéo dài.
![]() |
Đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (quận 2), TP.HCM. Ảnh: Lê Quân. |
Sở GTVT TP.HCM cho biết trong thời gian chờ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh dự án nút giao thông An Phú, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị có liên quan để nghiên cứu khảo sát hiện trạng.
Từ đó, các đơn vị này sẽ nghiên cứu lập phương án mở rộng thêm 2 làn xe rẽ trái (phía dải đất trống giữa tuyến Mai Chí Thọ), ưu tiên sử dụng nguồn vốn bảo dưỡng thường xuyên và đầu tư theo từng đoạn.
Đồng thời, căn cứ vào phương án thiết kế sơ bộ cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú, quận 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư) để nghiên cứu phạm vi phù hợp và sử dụng lại khi công trình cầu vượt rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ đi đường dẫn cao tốc này được đầu tư xây dựng.
Cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Trung Lương ùn tắc trong đêm
Chiều tối 2/2, dòng ôtô nối đuôi nhau, di chuyển chậm tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Gần khuya, tình hình kẹt xe mới được cải thiện.
Hơn 5.000 xe máy chạy vào cao tốc TP.HCM - Dầu Giây năm 2019
Trong năm 2019 có 5.200 trường hợp chạy xe máy vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Nhiều người điều khiển xe vào đường cấm do đi theo hướng dẫn của Google Maps.
Covid-19 ảnh hưởng doanh thu cao tốc như thế nào?
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình sụt giảm tới 28,6% và 15,4% doanh thu. Tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng mất 13,3% so với cùng kỳ 2019.