Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để Thái Lan hạ gục trên sân nhà, tuyển Trung Quốc hứng trọn chỉ trích

Nhiều người hâm mộ Trung Quốc đã bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà thua tối thiểu Thái Lan ở cúp Tứ hùng hôm 21/3.

Highlights Cúp Tứ hùng: Thái Lan 1-0 Trung Quốc Pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 32 đã giúp đội tuyển Thái Lan vượt qua chủ nhà Trung Quốc tại bán kết Cúp Tứ hùng.

Từng đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 ở Asian Cup 2019, tuyển Trung Quốc với lợi thế lớn về mặt tâm lý khi thi đấu ngay trên sân được kỳ vọng một lần nữa tái lập thành tích này.

Thế nhưng, trong ngày Chanathip Songkrasin tỏa sáng rực rỡ với những pha đi bóng xé toạc hàng phòng ngự Trung Quốc, đội tuyển nước chủ nhà đã để “Messi Thái Lan” chọc thủng lưới ngay trong hiệp một.

Thai Lan,  Trung Quoc,  chi trich anh 1
Chanathip toả sáng giúp Thái Lan đánh bại Trung Quốc. Ảnh: Siam Sports.

Bất ngờ để thua, các cầu thủ Trung Quốc dồn lên tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều bất thành khi các chân sút nước chủ nhà không thể vượt qua hàng phòng ngự kỷ luật của đội bóng xứ chùa vàng.

Chung cuộc, tuyển Thái Lan với bàn thắng duy nhất của Chanathip đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Trung Quốc.

Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của đội nhà, trên mạng xã hội nhiều cổ động viên Trung Quốc đồng loạt lên tiếng chỉ trích thầy trò HLV Fabio Cannavaro.

“Lần trước thua đậm, hôm nay thua 1-0, mọi người hãy vui lên. Bóng đá Trung Quốc đã tiến bộ, đội tuyển của chúng ta tuyệt vời”, tài khoản Anlou mỉa mai.

Thai Lan,  Trung Quoc,  chi trich anh 2
Tuyển Trung Quốc bị người hâm mộ chỉ trích gay gắt. Ảnh: Getty Images.

Tài khoản Xiaoniao nhìn thẳng vào sự thật nói rằng: “Bóng đá Trung Quốc vốn dĩ chẳng mạnh bằng Thái Lan. Điều này Liên đoàn biết rất rõ, thay vì mời Thái Lan, họ nên mời Myanmar, Lào, Campuchia sẽ tốt hơn.

Cổ động viên Zhaozhen JAME cho biết: “Ban đầu ban tổ chức muốn mời Argentina tham dự giải. Sau đó, các bên liên quan nói rằng để tránh thảm kịch về tỷ số như thua xứ Wales năm ngoái, họ đã từ bỏ Argentina và chuyển sang Thái Lan, giờ thì thấy thua Argentina còn hơn thua đại diện Đông Nam Á".

Thắng tối thiểu trước Trung Quốc, Thái Lan lọt vào chung kết cúp Tứ hùng. Đội tuyển này sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và Uzbekistan (22/3), trong khi đó nước chủ nhà sẽ tranh giải 3.

Chanathip tỏa sáng, Thái Lan đánh bại Trung Quốc ở Cúp Tứ hùng

Chanathip Songkrasin - ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan - có pha lập công duy nhất của trận đấu để giúp "Voi chiến" vượt qua Trung Quốc, lọt vào chung kết Cúp Tứ hùng.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm