Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Rossi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36

Tiền vệ người Italy gia nhập Boca Juniors ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng đã quyết định giải nghệ chỉ sau hơn 6 tháng.

Quyết định giải nghệ của De Rossi không phải do chấn thương mà xuất phát từ việc anh phải xa gia đình khi thi đấu ở Argentina. Chia sẻ với truyền thông ở buổi họp báo chia tay, tiền vệ người Italy cho biết: "Tôi không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Tôi chỉ muốn được ở bên cạnh con gái mình. Gia đình nhớ tôi và tôi cũng nhớ họ".

"Tôi rất vui vì được làm việc với ban lãnh đạo mới. Họ cố gắng thuyết phục tôi ở lại nhưng quyết định đã được đưa ra. Họ muốn tôi suy nghĩ về điều này trong vài ngày và đề nghị giúp đỡ. Song, tôi không cần sự giúp đỡ. Tôi chỉ cần trở về nhà. Tôi không chỉ đang tạm biệt một CLB trong trái tim mình mà còn là đưa ra quyết định chia tay bóng đá", Goal dẫn lời De Rossi.

De Rossi giai nghe anh 1

De Rossi dành phần lớn sự nghiệp cống hiến cho AS Roma. Ảnh: Getty Images.

De Rossi gia nhập Boca Juniors vào tháng 7/2019 và có trận ra mắt gặp Almagro tại Copa Argentina một tháng sau đó. Tuy nhiên, anh chỉ có 5 lần ra sân cho CLB tính đến nay. Chấn thương gân khoeo gặp phải ở cuộc đối đầu với River Plate tháng 9/2019 buộc tiền vệ người Italy phải ngồi ngoài phần lớn thời gian ở Argentina.

"Tôi không muốn đi vào chi tiết. Tôi nghĩ mình đã giải thích mọi chuyện. Con gái lớn của tôi là người duy nhất ở Italy. Nó sống tốt, không gặp nguy hiểm gì nhưng cần cha mình ở bên. Cả hai xa cách nhau khi tôi ở Argentina. Nếu tôi ở một nơi khác tại châu Âu, tôi chỉ cách con gái mình khoảng một giờ", cựu tiền vệ AS Roma chia sẻ.

"Tôi sẽ để lại trái tim mình ở đây. Tôi sẽ tiếp tục là một phần của Boca Juniors. Có lẽ định mệnh sẽ đưa chúng ta quay lại với nhau một lần nữa. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi các bạn. Những con người tôi gặp ở đây thật tuyệt và tôi sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm này. Quyết định này không được đưa ra vội vàng. Nó đã được tôi suy nghĩ cách đây một thời gian".

Trước khi chuyển đến Boca Juniors, De Rossi dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho AS Roma, nơi anh có 616 lần ra sân trong suốt 18 năm. Tiền vệ sinh năm 1983 giúp CLB giành Coppa Italy vào năm 2007 và 2008. Anh cũng có 117 lần ra sân cho tuyển Italy và giành chức vô địch World Cup 2006.

Chris Smalling vào đội hình hay nhất châu Âu mùa này

Sau khi bị huấn luyện viên Solskjaer đẩy sang AS Roma, Chris Smalling thi đấu ấn tượng và có màn trình diễn của một trong những trung vệ hay nhất Serie A mùa này.

AS Roma nhận danh hiệu kỳ lạ sau khi hạ Real Madrid

Đại diện Serie A vừa vượt qua Real Madrid ở trận giao hữu trước mùa giải và nhận phần thưởng là một chậu cây cảnh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm