Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ tất bật chuẩn bị quốc yến đầu tiên

Quốc yến đầu tiên của chính quyền Trump được đệ nhất phu nhân Melania đích thân chuẩn bị mà không có sự hỗ trợ từ nhân sự chuyên nghiệp bên ngoài Nhà Trắng.

Việc lên kế hoạch cho tiệc chiêu đãi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân vào tối 24/4 đã được bà Melania Trump thực hiện từ cách đây vài tháng, theo CNN. Bà Melania dường như vô cùng tự tin vào khả năng tổ chức một sự kiện với vô số tiểu tiết như quốc yến nên không thuê nhân sự bên ngoài như các cựu đệ nhất phu nhân từng làm.

Quốc yến đầu tiên của chính quyền Trump sẽ là một sự kiện "quy mô nhỏ hơn, thanh lịch hơn" những bữa tiệc trong quá khứ, theo Stephanie Grisham, thư ký truyền thông của đệ nhất phu nhân Mỹ. Tiệc dự kiến diễn ra tại Phòng Quốc yến với sức chứa 100-150 ghế.

de nhat phu nhan my chuan bi quoc yen anh 1
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: Getty.

"Bà ấy (Melania) tập trung vào trải nghiệm của các vị khách và muốn đảm bảo rằng họ có thể thực sự tận hưởng và ghi nhớ sự kiện. Khi bạn được mời đến dự tiệc tối tại Nhà Trắng, việc được ngồi ở Phòng Quốc yến là một điều rất đặc biệt. Sau tất cả, đây là ngôi nhà của người dân, một nơi giàu truyền thống và lịch sử", thư ký Grisham giải thích.

Thư ký xã hội Nhà Trắng Rickie Niceta nói rằng bà Melania biết việc chọn Phòng Quốc yến làm nơi tổ chức tiệc sẽ hạn chế số lượng khách mời, có thể bị chỉ trích, nhưng bà vẫn kiên định với ý tưởng này.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng tìm hiểu về lễ nghi và truyền thống tổ chức những sự kiện như thế này tại Nhà Trắng. Việc này nhằm đảm bảo những lựa chọn của bà cho chuyến thăm của ông Macron đều chứa đựng ý nghĩa đằng sau, từ các món đồ sứ, hoa, màu sắc chủ đạo cho đến thực đơn nhấn mạnh ảnh hưởng của Pháp đến ẩm thực Mỹ.

"Bà Trump tự tay chọn mỗi một món đồ và mỗi một chi tiết cho bữa tiệc, từ món ăn chính cho đến đệm ghế ngồi", cô Graham cho biết.

de nhat phu nhan my chuan bi quoc yen anh 2
Phòng Quốc yến tại Nhà Trắng vào năm 2015. Ảnh: AP.

Một trong những thứ cần chuẩn bị là quà tặng ông Macron và vợ Brigitte. CNN cho hay quà tặng sẽ bao gồm phần nệm được đóng khung từ một chiếc ghế ở Phòng Xanh của Nhà Trắng. Trang trí hình hoàng ưng và lá nguyệt quế, chiếc ghế là một trong những món đồ lấy cảm hứng từ Pierre-Antoine Bellages, người thiết kế hoàng cung Pháp và tạo ra 53 món đồ cho Phòng Xanh.

Vợ chồng ông Macron cũng sẽ nhận được một album ảnh về chuyến thăm của họ cùng một cái bát bằng bạc của thương hiệu Tiffany & Co với huy hiệu tổng thống Mỹ và chữ ký của vợ chồng Trump.

Đội ngũ nhân sự giúp việc cho bà Melania ở Cánh Tây Nhà Trắng có 10 người. Đệ nhất phu nhân Mỹ được xem là một người thẳng thắn và rất được lòng các nhân viên, theo một nguồn tin thân cận.

Nhà Trắng mùa Giáng Sinh của vợ chồng Trump Dưới bàn tay của đệ nhất phu nhân Melania, ngôi nhà ở số 1.600 đại lộ Pennsylvania trở nên lộng lẫy hơn thường ngày với những món đồ trang trí truyền thống mùa Giáng Sinh.

Bất thường khi người mẫu Melania nhập cư bằng 'visa Einstein'

Truyền thông Mỹ nghi ngờ sự minh bạch trong quá trình nhập cư của đệ nhất phu nhân khi bà từ một người mẫu Slovenia ít danh tiếng có thể được cấp visa định cư loại VIP của Mỹ.

Melania đi riêng sau vụ TT Trump bị tố ngoại tình cựu mẫu Playboy

Đệ nhất phu nhân Melania Trump không rời Nhà Trắng cùng chồng như kế hoạch để đi đến Florida sau khi có thêm một phụ nữ lên tiếng về quan hệ tình ái với ông Trump trước đây.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm