Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị truy tặng Huân chương dũng cảm cho kiểm lâm cứu rừng

Hành động quên mình dập lửa cứu rừng của ông Tường là rất đáng ghi nhận, xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp trong ngành kiểm lâm noi theo.

Sáng 25/9, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ và trình UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho ông Hồ Sỹ Tường (59 tuổi, nguyên Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đức Thọ) vì đã quên mình trong cuộc chiến chống giặc lửa, dẫn tới kiệt sức và tử vong.

Ông Tường có thâm niên công tác hơn 30 năm trong ngành kiểm lâm, là một người tận tụy, có trách nhiệm với nghề. Trong cuộc sống hàng ngày ông là một con người mẫu mực, sống chan hòa, tình cảm với mọi người.

Di ảnh của ông Hồ Sỹ Tường.
Di ảnh của ông Hồ Sỹ Tường.
Vị Chi cục phó Kiểm lâm cũng cho biết, đoàn công tác của cục Kiểm lâm Việt Nam cũng đã vào tận nơi hỏi thăm, động viên gia đình. Đơn vị này cũng cho biết sẽ có kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn truy tặng bằng khen cho nguyên Phó hạt trưởng kiểm lâm huyện Đức Thọ.

Hạt phó kiểm lâm hy sinh sau khi dập lửa cứu rừng

Do hít phải nhiều khí độc, ông Tường bị kiệt sức, tức ngực phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 7 ngày nằm điều trị, nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, chiều 11/9 trên địa bàn xã Đức Dũng xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng. Ông Tường đã cùng 200 người tham gia chữa cháy đến 22h cùng ngày mới cơ bản dập tắt đám cháy. Đến sáng 12/9 một đám cháy khác lại bùng phát ở xã Tân Hương, không kịp nghỉ ngơi, vị phó hạt Kiểm lâm lại lên đường chiến đấu với giặc lửa đến đêm.

Do làm việc cường độ cao liên tục 2 ngày trong thời tiết oi bức, cộng thêm việc hít phải khói độc, ông Tường đã kiệt sức phải nhập viện cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 17/9, ông Tường tử vong.

Nam An Thành

Bạn có thể quan tâm