Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị thành lập thêm lực lượng cảnh sát mới

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa đề xuất Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án thành lập lực lượng cảnh sát lâm nghiệp.

Đề nghị thành lập thêm lực lượng cảnh sát mới

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa đề xuất Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án thành lập lực lượng cảnh sát lâm nghiệp.

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, việc thành lập cảnh sát lâm nghiệp xuất phát từ thực tế trong công tác bảo vệ, phát triển rừng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, lực lượng kiểm lâm đang bộc lộ những vấn đề về mặt tổ chức cũng như kết quả quản lý.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm hiện tại cũng được đánh giá là chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao. Cảnh sát lâm nghiệp sẽ là lực lượng chuyên trách của Nhà nước thực hiện chức năng thừa hành pháp luật trong điều tra, xử lý tội phạm về lĩnh vực bảo vệ, phát triển rừng.

Trước đó, vào ngày 14/5, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc cho biết: "Sẽ nghiên cứu thành lập lực lượng cảnh sát du lịch để ngăn chặn, xử lý tình trạng chặt chém khách du lịch xảy ra thời gian qua".

Điều nay xuất phát từ thực tiễn trong thời gian qua vấn nạn chặt chém du khách lại rộ lên, hết khách sạn và nhà hàng hét giá trên trời đến taxi trấn lột. Bức xúc đến nỗi Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phải đích thân đến xin lỗi và tặng quà cho bà Schultz Ilova Jane, du khách Úc, bị xích lô Hà Nội “chặt đẹp” khi phải trả 1,3 triệu đồng cho cuốc xe chừng 5km.

Tuy nhiên, trả lời vấn đề này ông Phan Đăng Long, Phó ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho rằng chặt chém khách du lịch, cũng là vấn đề xã hội mà đôi khi chúng ta không nắm bắt được hết. Khi mình có biện pháp xử lý thì họ cũng sẽ có biện pháp để vận dụng, hành nghề.

Lực lượng công an có nhưng cũng không xuể nên cần phải huy động sự phối hợp của toàn dân cùng tham gia. Ông Long cho rằng Cảnh sát du lịch, tôi cũng đã thấy đề cập đến từ rất lâu rồi nhưng nó còn liên quan đến cả chủ trương của Chính phủ mới có thể quyết định được.

Theo Đất Việt

 

 

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm