Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Phong Quang

Ngoài việc khai trừ đảng hai cựu cán bộ của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư kỷ luật nguyên Phó ban thường trực Nguyễn Phong Quang.

Tại kỳ họp thứ 17 vừa diễn ra tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét kỷ luật nhiều cán bộ tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) giai đoạn 2011-2016.

Cụ thể, nguyên Chánh Văn phòng BCĐTNB là ông Nguyễn Thanh Hải và nguyên kế toán trưởng Lê Thị Thu Hằng bị khai trừ ra khỏi đảng. Phó BCĐTNB Nguyễn Quốc Việt và Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Út bị kỷ luật cảnh cáo; thủ quỹ Sơn Thị Quành Ni bị khiển trách.

Ky luat nhieu can bo o Ban Chi dao Tay Nam Bo anh 1
Phó BCĐTNB Nguyễn Quốc Việt. Ảnh: Báo Giao thông.

Đối với nguyên Phó ban thường trực BCĐTNB Nguyễn Phong Quang, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, ông Nguyễn Phong Quang chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy và BCĐTNB giai đoạn 2011-2016.

Cụ thể, ông này vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có trường hợp Vũ Minh Hoàng và Nguyễn Tiến Khoa.

Ông Quang còn bị cho là buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cấp dưới làm trái các quy định về quản lý tài chính, tài sản; để ngoài sổ sách kế toán số tiền trên 100 tỷ đồng; lập chứng từ khống để rút ngân sách nhà nước và tiền tài trợ, gây thất thoát nghiêm trọng tiền, tài sản của Nhà nước...

Còn Phó ban đương nhiệm là ông Nguyễn Quốc Việt đã trực tiếp ký 11 quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Ông Việt đã ký văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ giao đất của BCĐTNB cho Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ không đúng quy định.

Phó trưởng BCĐTNB còn vi phạm các nguyên tắc, quy định của Đảng trong việc quyết định tiếp nhận và phân công nhiệm vụ cho một số đảng viên.

Xem xét thi hành kỷ luật đảng Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận sai phạm của ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ gây hậu quả rất nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm