Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ chủ chốt ở Đà Nẵng

Hàng loạt lãnh đạo của Đà Nẵng bị đề nghị xem xét kỷ luật vì có liên quan đến công tác tham mưu bổ nhiệm cán bộ và vi phạm trong quản lý xây dựng.

Sáng 18/1, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ bất thường để xem xét xử lý, đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và Đảng viên vi phạm theo kế hoạch 43 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xem xét xử lý theo thẩm quyền đối với Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng và đề nghị kỷ luật đối với một số cán bộ.

Ky luat hang loat can bo o Da Nang anh 1
Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, một trong số lãnh đạo bị xem xét đề nghị kỷ luật. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Những người bị đề nghị xem xét kỷ luật gồm: Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; ông Trần Thanh Vân, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; ông Đào Tấn Bằng, Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp Đà Nẵng; ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng.

Các cá nhân trên được cho là có liên quan đến công tác tham mưu bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình, kiểm tra, giám sát một số vụ việc không đúng thẩm quyền; có hành vi vi phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, công tác quản lý đất đai, dự án, đồng thời tham mưu việc giao đất không đúng pháp luật.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng tiến hành kỳ họp lần thứ 19. Kỳ họp kết luận 3 cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy và Văn phòng HĐND thành phố có những vi phạm, khuyết điểm và phải thi hành kỷ luật.

Ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng, đã bị thi hành kỷ luật mức khiển trách vì vi phạm trong tham mưu, đề xuất để Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với công trình Hội trường HĐND thành phố, vi phạm luật Đấu thầu 2013.

Ông Võ Văn Phụ, Phó chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, bị khiển trách vì vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho chỉ định thầu đối với 3 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, vi phạm luật Đấu thầu 2013.

Còn ông Phạm Văn Hải, nguyên Phó chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông đã bố trí xe của doanh nghiệp tặng có chủng loại, giá trị vượt tiêu chuẩn, chức danh quy định, để phục vụ công tác của lãnh đạo Thành ủy, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Kỷ luật cựu cán bộ bố trí xe doanh nghiệp tặng cho ông Nguyễn Xuân Anh

Chỉ định thầu các công trình trụ sở làm việc của Văn phòng Thành ủy, HĐND TP và bố trí xe cho lãnh đạo sai quy định, một số cán bộ ở Đà Nẵng bị kỷ luật.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm