Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị kỷ luật 2 lãnh đạo ở Hòa Bình, Hà Giang vụ gian lận thi cử

Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình Bùi Trọng Đắc và nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang Vũ Văn Sử bị đề nghị kỷ luật vì để xảy ra sai phạm nghiêm trọng tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hòa Bình.

Người cùng bị kiến nghị kỷ luật với ông Đắc là ông Vũ Văn Sử, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang.

Uy ban Kiem tra Trung uong anh 1
Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Binh. Ảnh: Quyên Quyên.

Hai người này được xác định đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang.

Sai phạm đó đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục, gây bức xúc trong xã hội, để nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị xử lý hình sự.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với hai ông Bùi Trọng Đắc và Vũ Văn Sử.

Cũng tại kỳ hợp thứ 39, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương.

Ông Dương đã phạm tội thiếu trách nhiệm, gây hậu quả rất nghiêm trọng trong vụ án vô ý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình năm 2017.

Xem xét kỷ luật dàn cựu lãnh đạo Petrolimex vì sai phạm nghiêm trọng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định nhiều cựu lãnh đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có những vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật.


Hoài Vũ

Bạn có thể quan tâm