Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị dùng chó nghiệp vụ đuổi voọc

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đề nghị dùng chó nghiệp vụ để đẩy đuổi đàn voọc đen gáy trắng tấn công người.

Ngày 28/8, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), cho biết huyện vừa đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh hỗ trợ đẩy đuổi động vật hoang dã tấn công người.

vooc tan cong nguoi anh 1

Hình ảnh voọc xuống đường tấn công người. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo đó, địa phương đề nghị lực lượng biên phòng dùng chó nghiệp vụ để đẩy đuổi đàn voọc đen gáy trắng vào sâu trong rừng, đảm bảo an toàn cho người đi đường, đặc biệt là khi học sinh chuẩn bị đến trường.

Một lãnh đạo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận đã nhận được đề nghị của UBND huyện Hướng Hóa. Đơn vị đang xin ý kiến cấp trên và chờ thẩm định tính hiệu quả để hỗ trợ phù hợp.

vooc tan cong nguoi anh 2

Cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo tại khu vực đàn voọc xuất hiện. Ảnh: Đ.N.

Từ đầu tháng 8 đến nay, thôn Cha Lỳ và Sê Pu thuộc xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa xuất hiện khoảng 4 con voọc đen gáy trắng.

Đàn voọc này thường xuyên xuống ven đường liên thôn và đường Hồ Chí Minh rồi đuổi cắn người dân. Chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo và túc trực xua đuổi đàn voọc trở lại rừng nhưng chưa hiệu quả.

Voọc đen gáy trắng có tên khoa học là Trachypithecus hatinhensis thuộc bộ Linh trưởng, là loại đặc hữu, nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IB. Loài động vật này thường sống ở vùng đá vôi, từng được phát hiện ở tỉnh Quảng Bình.

Khỉ xổng chuồng cắn nhiều người ở Sóc Trăng

Có đến 6 người bị con khỉ nặng khoảng 10 kg tấn công phải nhập viện khiến cư dân Minh Châu ở Sóc Trăng lo lắng.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm