Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị công an xử nghiêm vụ khách đánh chảy máu nhân viên sân bay

Bộ GTVT đánh giá vụ hành khách dùng còng tay đánh nhân viên sân bay Thọ Xuân hôm 1/6 là rất nghiêm trọng, uy hiếp an ninh hàng không nên đã đề nghị công an vào cuộc xử lý nghiêm.

Ngày 10/6, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến vụ hành khách đánh chảy máu đầu nhân viên kiểm soát an ninh tại sân bay Thọ Xuân ngày 1/6.

Trong công văn, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ nhận định đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của các nhân viên kiểm soát an ninh. Ngoài ra, hành vi này còn gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, uy hiếp an ninh tại sân bay Thọ Xuân.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công an tỉnh và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với hành khách Lê Văn Hùng.

"Đề nghị tỉnh có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân, đảm bảo tốt an ninh trật tự an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự xảy ra tại địa bàn", công văn nêu rõ.

Trước đó, vào tối 1/6, hành khách Lê Văn Hùng (38 tuổi, xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) đến sân bay Thọ Xuân làm thủ tục lên chuyến bay VJ247 từ Thanh Hóa đi TP.HCM. Ông Hùng có hành vi chửi bới, thách thức lực lượng kiểm soát tại khu vực soi chiếu an ninh.

Hành khách này giằng co với một nhân viên kiểm soát an ninh và bị lực lượng này đưa vào phòng xử lý. Dù bị còng tay, Hùng vẫn chống đối, đánh vào đầu nhân viên an ninh khiến người này chảy máu.

An ninh hàng không sân bay Thọ Xuân phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc lập biên bản, bàn giao Hùng cho công an địa phương.

Ngày 6/6, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay một năm với Lê Văn Hùng. Hết hạn cấm bay, người này vẫn phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 12 tháng tiếp theo.

Cấm bay 1 năm người đánh chảy máu đầu nhân viên an ninh ở Thanh Hóa

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay một năm đối với ông Lê Văn Hùng, người hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào ngày 1/6 vừa qua.

Hành khách dùng còng đánh chảy máu đầu nhân viên an ninh hàng không

Sau khi bị khóa tay vì gây rối tại sân bay, Hùng tiếp tục dùng còng số 8 tấn công nhân viên an ninh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm