Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị chưa triển khai phố đi bộ quanh Lăng Bác

Bộ Ngoại giao và Ban Đối ngoại trung ương Đảng đề nghị UBND Hà Nội cân nhắc việc triển khai phố đi bộ quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ Ngoại giao vừa có văn bản đề nghị UBND Hà Nội cân nhắc chưa triển khai tổ chức đi bộ trên tuyến đường Độc Lập và Tôn Thất Đàm. Nguyên nhân được đưa ra là hàng ngày Bộ phải tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại, lượng xe ôtô ra vào bộ qua phố Tôn Thất Đàm rất lớn. Nếu tuyến đường này trở thành phố đi bộ thì các phương tiện không thể vào Bộ Ngoại giao, ảnh hưởng đến công tác đối ngoại.

Phương án mở rộng các tuyến phố đi bộ quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đề nghị cân nhắc. Ảnh: Lê Hiếu.
Phương án mở rộng các tuyến phố đi bộ quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đề nghị cân nhắc. Ảnh: Lê Hiếu.

Còn đường Độc Lập là tuyến phố kết nối với các cơ quan Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, nhiều xe công vụ qua lại. Việc tổ chức phố đi bộ sẽ khiến phương tiện phải đi qua đường Hoàng Diệu gây nên sự không thuận tiện và thiếu trang trọng với các đoàn cấp cao. Ngoài ra, khi tổ chức cấm đường sẽ không có phương án thay thế.

Cùng với Bộ Ngoại giao, Ban đối ngoại Trung ương cũng gửi văn bản đề nghị Hà Nội chưa triển khai phố đi bộ tại đường Độc Lập.

Ngày 19/5, mở rộng phố đi bộ ra khu vực xung quanh Lăng Bác

Từ ngày 19/5, phạm vi tuyến phố đi bộ 2 sẽ được mở rộng ra đường Độc Lập, Quảng trường Bắc Sơn và khu Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trước những ý kiến của các cơ quan liên quan, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Giao thông phối hợp với quận Ba Đình nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai các phố đi bộ cho phù hợp.

Vào đầu tháng 3, phương án chuẩn bị mở rộng các tuyến phố đi bộ quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được UBND thành phố giao Sở giao thông lập phương án, thực hiện từ 19/5.

Nhật Lam

Bạn có thể quan tâm