Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị cách chức hàng loạt cán bộ xã 'ăn chặn' gà của dân

Hội đồng kỷ luật huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) đã kỷ luật cảnh cáo và đề nghị cách chức ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An vì đã "ăn chặn" gà của dân nghèo.

Ngày 9/4, Hội đồng kỷ luật huyện Quế Sơn đã họp và thống nhất kết luận xử lý kỷ luật đối với hàng loạt cán bộ xã Quế An vì đã “ăn chặn” gà của dân.

Theo đó, ông Hoàng Kim Minh bị đề nghị cảnh cáo về mặt Đảng và thôi làm Chủ tịch UBND xã Quế An. Cùng bị cảnh cáo là ông Lương Văn Phước, Phó chủ tịch UBND xã. 

Ông Minh bị mất chức chủ tịch UBND xã vị để
Ông Minh (trái) bị mất chức chủ tịch UBND xã vì cùng với một số lãnh đạo khác "ăn chặn" gà của dân nghèo. Ảnh: Đ.N.

Hội đồng kỷ luật cũng đề nghị khiển trách các ông Trần Văn Quyên, Bí thư Đảng ủy xã (người không nhận gà), Đoàn Thanh Trung, Phó chủ tịch HĐND xã, ông Trần Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và một kế toán xã Quế An (mỗi người nhận 50 con gà).

Các mức kỷ luật trên đang chờ Chủ tịch UBND huyện ký thông qua.

Ông Lê Viết Phương, Phó bí thư Đảng ủy xã Quế An đã được bổ nhiệm thay ông Hoàng Kim Minh làm Chủ tịch UBND xã Quế An.

Theo hồ sơ, tháng 11/2014, UBND huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua 1.250 con gà giống hỗ trợ cho người dân nghèo trong ở xã Quế An. Thế nhưng, hầu hết số gà này không được phát cho dân nghèo mà lại "đi lạc" vào nhà các cán bộ UBND xã. 

Sau khi sự việc bị phát giác, các vị lãnh đạo nói trên đều thừa nhận hành vi sai trái của mình. Ông Minh có đơn xin từ chức.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm