Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị Bộ Công an xác minh kẻ tung tin cấm bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây là tin bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không. Đơn vị này đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh kẻ tung tin giả.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 21/2 cho biết đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ TT&TT xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân tung thông tin thất thiệt về việc cấm bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trước đó, trên một số trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp phép giữa Việt Nam và Hàn Quốc và tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 20/2. Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn là tin giả mạo, bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội nói chung.

tin gia cam bay Han Quoc Nhat Ban anh 1

Ảnh minh họa: VNA.

Trong ngày, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng có thông cáo khẳng định hãng vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam với Hàn Quốc và Nhật Bản theo phép bay đã được cấp.

Nhà chức trách hàng không khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan từ các trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Nhà nước có liên quan để có thông tin chính xác.

Qua tìm hiểu, thông tin sai sự thật bắt nguồn từ thực tế có nhiều chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị hủy trong 2 ngày 20 và 21/2. Theo Flightradar24, đã có 6 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị hủy trong hai ngày 20-21/2, mỗi ngày 3 chuyến bay.

Tuy nhiên, nguồn tin của Zing.vn tại các hãng hàng không cho biết việc tạm dừng khai thác các chuyến bay này do nhu cầu đi lại của khách giảm mạnh, hoàn toàn không liên quan đến chuyện cấm bay tới Hàn Quốc, Nhật Bản.

'Khủng hoảng hết tháng 5 là kịch bản xấu của hàng không Việt Nam'

Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm