Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt thiết lập cột mốc ghi bàn cùng Juventus

Bất chấp thất bại 1-2 trước Udinese, Matthijs de Ligt vẫn lập được kỳ tích cá nhân khi ghi bàn cho Juventus.

Pha lập công mở tỷ số của De Ligt trong trận thua ngược 1-2 của "Bà đầm già" trước Udinese rạng sáng 24/7 giúp cầu thủ sinh năm 1999 trải qua mùa giải lịch sử.

Theo Opta, De Ligt là trung vệ trẻ nhất trong số những cầu thủ phòng ngự ghi ít nhất 4 bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Cầu thủ người Hà Lan giờ có 4 bàn tại Serie A, nhiều hơn những ngôi sao tấn công như Bernardeschi, Douglas Costa hay Alexis Sanchez.

de ligt anh 1

De Ligt là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Juve trước Udinese. Ảnh: Getty.

De Ligt trước đó ghi bàn trong các trận đấu với Torino, Fiorentina và Lecce. Juve đều thắng trong các trận đấu này cho đến khi thất bại ở hiện tại.

Trước Udinese, De Ligt ghi bàn mở tỷ số với cú đá từ xa đưa bóng đi chìm với điểm kết là góc xa khung thành.

Tuy có bàn thắng, De Ligt cũng là người mắc lỗi trong pha bóng quyết định trận đấu. Fofana của Udinese vượt qua cả Alex Sandro lẫn chính De Ligt để ghi bàn giúp đội khách ngược dòng đúng phút chót, qua đó phá hỏng lễ ăn mừng chức vô địch của Juve.

Trước đó, Juve đã bàn kế hoạch lên ngôi vô địch với điều kiện chỉ là một điểm trước Udinese. Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của "Bà đầm già" phá hỏng lễ vô địch. Cũng theo Opta, Juve để mất 18 điểm từ thế dẫn trước trong mùa giải này, nhiều nhất trong 9 mùa gần đây của "Bà đầm già thành Turin".

Khoảng cách giữa Juve với đội nhì bảng Atalanta lúc này là 6 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 3 vòng nữa là kết thúc. Vòng tới, Juve sẽ gặp Sampdoria lúc 2h45 ngày 27/7 trên sân khách.

Sao Barca cập bến Turin, Juve sắp nổ bom tấn Tối 27/6 (giờ địa phương), Arthur Melo đã đặt chân đến thành phố Turin để tiến hành kiểm tra y tế và hoàn tất bản hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A Juventus.

Ronaldo mờ nhạt trong ngày Juventus thua ngược Udinese

Ronaldo thi đấu thất vọng trong trận thua 1-2 của Juventus trước Udinese ở vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng 24/7.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm