Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt thi đấu tệ hại

HLV Ronald Koeman thay Matthijs de Ligt ngay sau hiệp một trong trận hòa 2-2 giữa Đức và Hà Lan ở khuôn khổ loạt trận thứ hai vòng bảng UEFA Nations League 2024/25.

Matthijs de Ligt phạm sai lầm sơ đẳng khi Hà Lan đối đầu Đức.

Rạng sáng 11/9 (giờ Hà Nội), De Ligt mắc sai lầm nghiêm trọng trong cả hai bàn thua của tuyển Hà Lan. Khi Hà Lan đang dẫn trước 1-0, De Ligt chuyền bất cẩn ngay phần sân nhà, tạo điều kiện để tuyển Đức cướp bóng và san bằng tỷ số 1-1.

Không lâu sau sai lầm tai hại đó, De Ligt phòng ngự không tốt trong tình huống Kimmich ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 45+3. HLV trưởng tuyển Hà Lan, Ronald Koeman, không giấu sự thất vọng với học trò. Ông quyết định thay De Ligt bằng Jan Paul van Hecke ngay đầu hiệp hai.

"Cậu ta biết mình chọn sai vị trí phòng ngự", Koeman giải thích với NOS sau trận. "Điều đó không nên xảy ra, nhưng sai lầm là một phần của bóng đá. Tôi nghĩ thật không công bằng khi làm quá vấn đề này".

Trước đó, khi Hà Lan thắng đậm Bosnia và Herzegovina 5-2 ở loạt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Nations League 2024/25, De Ligt cũng có ngày thi đấu không tốt ở hàng thủ "Cơn lốc màu da cam". Chính anh sau đó thừa nhận bản thân chơi cực tệ khi đối đầu Bosnia và Herzegovina.

Tuy nhiên, sai lầm tai hại trung vệ này gặp phải trước Đức khiến người hâm mộ Hà Lan và Manchester United lo ngại. De Ligt chuyển đến MU từ Bayern Munich vào hè này, mang kỳ vọng giúp hàng thủ "Quỷ đỏ" chơi tốt hơn.

Trung vệ người Hà Lan chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị trong hai trận đầu tiên của mình tại Manchester United. Với phong độ tệ hại cùng tuyển Hà Lan, De Ligt nhiều khả năng phải tiếp tục dự bị cho Lisandro Martinez và Harry Maguire trong thời gian tới

Harry Kane lập kỷ lục

Rạng sáng 11/9, Kane ghi 2 bàn giúp tuyển Anh đánh bại Phần Lan 2-0 ở vòng bảng UEFA Nations League.

James Rodriguez thăng hoa

Rạng sáng 11/9, James Rodriguez tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Colombia đánh bại Argentina 2-1 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm