Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt chính thức gia nhập Juventus với giá kỷ lục

Sáng 18/7 (giờ địa phương), Juventus chính thức công bố tân binh ngôi sao Matthijs De Ligt, người đến từ Ajax với tổng giá chuyển nhượng có thể lên tới 85,5 triệu euro.

Trang chủ của Juventus cập nhật về thương vụ chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan: "Juventus công bố vụ thương vụ Matthijs De Ligt với Ajax Amsterdam đã được hoàn tất với giá 75 triệu euro, trả trong vòng 5 năm, kèm theo 10,5 triệu euro phụ phí".

Hợp đồng giữa De Ligt và Juve có thời hạn 5 năm. Mức lương mà cầu thủ sinh năm 1999 sẽ nhận là 7,5 triệu euro/mùa, kèm 4,5 triệu euro tiền thưởng. Theo Football-italiy, khoản phụ phí 10,5 triệu euro đã nêu được cho là sẽ thuộc về người đại diện của De Ligt là Mino Raiola.

Juventus mua De Ligt anh 1
De Ligt là hợp đồng bom tấn của Juventus trong mùa hè 2019. 

Với giá 85,5 triệu euro (76,5 triệu bảng), De Ligt trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử, vượt mặt người đồng hương Virgil Van Dijk (tới Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng).

De Ligt đáp máy bay riêng tới Turin lúc 3h30 (giờ Việt Nam) ngày 17/7 để thực hiện buổi kiểm tra y tế trước khi ra mắt các CĐV Juve.

Mùa trước, chính De Ligt đã gieo sầu cho Juve khi ghi bàn quyết định giúp Ajax thắng Bianconeri 2-1 tại tứ kết Champions League, qua đó chấm dứt chuỗi 8 năm liên tiếp luôn có mặt ở ít nhất vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu của Ronaldo.

De Ligt là vụ chuyển nhượng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Juventus, sau Cristiano Ronaldo (112 triệu euro) và Gonzalo Higuain (90 triệu euro).

De Ligt sẽ là cầu thủ người Hà Lan thứ 5 trong lịch sử Juve, sau Edgar Davids, Edwin van der Sar, Ouasim Bouy và Eljero Elia.

De Ligt gửi lời chào đến cổ động viên Juventus Sau khi đáp chuyến bay xuống Turin để chuẩn bị ký hợp đồng với Juventus, trung vệ Matthijs De Ligt đã gửi lời chào đến các cổ động viên của nhà đương kim vô địch Serie A.

De Ligt đáp máy bay đến Turin để ký hợp đồng với Juventus

Đêm 16/7 (giờ địa phương), trung vệ Matthijs De Ligt có mặt tại sân bay Turin để chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng gắn bó với Juventus.



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm