Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để không bị bão hòa trong ngành kinh doanh đồ uống

Thị trường đồ uống đầy tiềm năng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, nhưng cũng không thiếu cạnh tranh. Vì vậy, người đầu tư cần biết đổi mới để mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Đối tượng khách hàng trải rộng, hình thức kinh doanh đa dạng là những ưu điểm giúp đồ uống trở thành một trong những mảng kinh doanh thu hút vốn đầu tư nhiều nhất.

Đồ uống - mảnh đất vàng cho kinh doanh

Theo nghiên cứu của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống (F&B) lớn. Mặt hàng này chiếm khoảng 35% mức chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng. Dự báo, đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành F&B là 6% và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Ngành F&B có đa dạng đối tượng khách hàng, gồm cả trẻ nhỏ, thanh niên và người lớn tuổi. Trung bình, giá thành một ly trà sữa, cà phê, sinh tố… dao động từ 40.000 đến 80.000 đồng. Đây không phải mức giá bình dân nhưng khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả để được thưởng thức các loại đồ uống ngon và mới lạ.

Gần đây, các loại đồ uống có xu hướng đề cao giá trị sức khoẻ như các loại nước thanh nhiệt, detox, sữa dinh dưỡng… được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, trà sữa và cà phê vẫn là 2 mảng thị trường chưa có dấu hiệu “nguội nhiệt” tại Việt Nam.

Huong Nghiep A Au anh 1
Các loại sữa dinh dưỡng được ưa chuộng gần đây có thể kể đến là sữa gạo, sữa hạt sen, sữa mè, sữa bí đỏ, sữa gấc…

Nước ta sở hữu phong phú và đa dạng sản phẩm nông nghiệp với giá tốt. Đây là nguồn nguyên liệu chủ lực trong pha chế đồ uống. Quá trình chuẩn bị, chế biến nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, công sức là lợi thế kinh doanh lớn.

Có nhiều mô hình kinh doanh đồ uống. Thậm chí, không cần mặt bằng kinh doanh, thay vào đó, một chiếc xe đẩy di động hoặc kinh doanh online được xem là lựa chọn tối ưu nếu vốn ít. Bên cạnh đó, việc quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội, liên kết các ứng dụng bán hàng trực tuyến khiến thị trường đồ uống trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Đổi mới để không bị bão hòa

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến đầu năm 2018, cả nước có trên 26.000 cửa hàng cà phê, 1.500 cửa hàng trà sữa với hơn 100 thương hiệu... Qua từng năm, con số này tiếp tục tăng lên nhanh chóng và đáng kể.

Để cạnh tranh với các đối thủ, tìm được chỗ đứng vững chắc và không bị bão hòa trên thị trường đồ uống, sản phẩm của bạn đòi hỏi phải có sự độc đáo, hợp khẩu vị và đảm bảo chất lượng. Yếu tố tốt cho sức khoẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng hiện đại.

Việc tích hợp thêm kiến thức kinh doanh đồ uống như tư vấn chọn mô hình quán nước phù hợp, lập kế hoạch kinh doanh và marketing, định lượng và tính giá thành phẩm lợi nhuận, giới thiệu địa điểm cung ứng nguyên, vật liệu uy tín, giá cả phải chăng… là những yếu tố giúp nhà đầu tư trụ vững trên thị trường hấp dẫn này.

Huong Nghiep A Au anh 2
Các học viên của lớp barista nâng cao tại Hướng Nghiệp Á Âu cập nhật kiến thức về xu hướng cà phê hiện đại.

Các khoá học pha chế chuyên nghiệp về khởi sự kinh doanh nhà hàng, cà phê, pha chế đặc biệt, pha chế tổng hợp, nghiệp vụ bar trưởng, barista, bartender, làm kem… đang là nơi các nhà kinh doanh tìm đến để không ngừng cập kiến thức và sáng tạo những xu hướng đồ uống dẫn đầu.

Độc giả tham khảo hệ thống Hướng Nghiệp Á Âu trên toàn quốc tại đây.

Tổng đài: 18006148; Website: www.huongnghiepaau.com.

Email: hnaau@huongnghiepaau.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm