Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea ở lại MU nhưng bị giảm lương

David de Gea tiếp tục kéo dài thời gian gắn bó với MU song khó có thể giữ được vị trí số một trong khung gỗ mùa tới.

De Gea sẽ gắn bó với MU thêm nhiều năm nữa. Ảnh: Reuters.

Theo Telegraph, MU đã đạt thỏa thuận với David de Gea về một bản hợp đồng mới sau quãng thời gian dài đàm phán. Thủ thành người Tây Ban Nha chấp nhận giảm lương nhưng đính kèm các khoản thưởng dựa vào màn trình diễn và thành tích trên sân. Thương vụ có thể giữ De Gea ở lại tới hè 2026 kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Thỏa thuận về cơ bản đã hoàn tất. Cuộc đàm phán chỉ còn một số chi tiết nhỏ cần thảo luận thêm trước khi De Gea ký vào bản giao kèo mới, giúp anh tiếp tục gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford. Thu nhập của De Gea sẽ giảm từ 375.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không còn đặt niềm tin hoàn toàn vào De Gea. Việc được MU gia hạn hợp đồng không đồng nghĩa thủ môn 32 tuổi sẽ chắc suất bắt chính. Những sai lầm liên tiếp, gần nhất là trong thất bại 0-1 trước West Ham hôm 8/5, khiến vị thế của De Gea xuống thấp.

Telegraph khẳng định chủ sân Old Trafford bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm một người gác đền mới để cạnh tranh sòng phẳng với De Gea. Dean Henderson có thể được trao cơ hội sau khi trở lại từ chấn thương. Song, MU cũng dành sự quan tâm tới David Raya của Brentford và Diogo Costa của Porto.

HLV Erik ten Hag thừa nhận De Gea vẫn là một thành viên quan trọng ở MU: "Chúng tôi muốn De Gea ở lại MU mùa tới. Đội bóng muốn cậu ấy gia hạn hợp đồng".

Cách đây vài tháng, De Gea vẫn được khen ngợi khi là một trong những người chơi ổn định nhất bên phía MU. Anh là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Găng tay vàng tại Premier League khi có 15 trận giữ sạch lưới, hơn người xếp sau là Alisson Becker, Nick Pope và Aaron Ramsdale 2 trận. Trên thị trường chuyển nhượng, không nhiều đội bóng quan tâm đến trường hợp của De Gea nếu anh phải chia tay MU.

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Cuốn tự truyện “#2sides” được xuất bản năm 2014 kể lại câu chuyện cuộc đời của Rio Ferdinand từ góc nhìn thứ nhất, về những cơn sóng phân biệt chủng tộc tại Anh và cả mâu thuẫn nổi tiếng giữa cựu trung vệ MU và John Terry.

Đồng đội ngỡ ngàng trước sai lầm của De Gea

De Gea bị chỉ trích sau tình huống mắc lỗi dẫn đến bàn thua của MU trước West Ham ở vòng 35 Premier League.

VAR gây tranh cãi trong trận thua của Man United

MU tránh khỏi quả phạt đền trong trận thua 0-1 trước West Ham ở vòng 35 Premier League.

Cơn ác mộng của MU sắp thành hiện thực

"Quỷ đỏ" tự tay ném đi lợi thế trong cuộc đua top 4 sau những kết quả đáng thất vọng liên tiếp tại Premier League.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm