Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea được huyền thoại MU ca ngợi sau pha cản phá xuất thần

Hai pha cản phá liên tiếp của David De Gea giúp MU giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu Wolves vào tối 29/8 (giờ Hà Nội).

pha cuu thua cua de gea anh 1

Phút 69 của trận đấu, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Romain Saiss của Wolves đánh đầu cận thành. De Gea cản phá thành công khi bóng tìm đến đúng vị trí mà anh đang đứng.

pha cuu thua cua de gea anh 2

Sau đó, De Gea đổ người rất nhanh để tiếp tục ngăn cản pha đá bồi của Saiss. Pha phản xạ này được huyền thoại Peter Schmeichel gọi là "pha cứu thua của mùa giải". Nếu De Gea không phản xạ kịp, Wolves đã dẫn trước 1-0 và cơ hội chiến thắng của MU sẽ giảm đi rất nhiều.

pha cuu thua cua de gea anh 3

Trên Whoscored, De Gea được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận với số điểm là 8. Anh có 5 tình huống cản phá cho MU, 3 trong số đó là những pha bóng nguy hiểm.

pha cuu thua cua de gea anh 4

Những pha sút xa như của Ruben Neves bên phía Wolves không thể làm khó De Gea trong trận đấu này.

pha cuu thua cua de gea anh 5

MU cũng khá may mắn khi những cơ hội ngon ăn của Wolves lại bị bỏ lỡ đáng tiếc. Francisco Trincao dứt điểm khá vội vàng, khiến bóng đi ra ngoài khung thành trong một tình huống anh có thể ghi bàn.

pha cuu thua cua de gea anh 6

Wolves tấn công sắc nét hơn, tạo nhiều cơ hội hơn những lại không ghi được bàn thắng. Hậu quả đến với họ ở phút 80. Mason Greenwood có một cú đảo chân trước khi thực hiện pha dứt điểm bằng chân phải ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 1-0 cho MU.

pha cuu thua cua de gea anh 7

Đây là bàn thắng thứ 3 của Greenwood sau 3 trận đầu tiên của Premier League. Anh là cầu thủ tuổi teen thứ 2 làm được điều này sau Robbie Fowler.

pha cuu thua cua de gea anh 8

MU cũng lập một kỷ lục mới của Premier League. Họ trở thành đội có chuỗi bất bại trên sân khách dài nhất trong lịch sử với 28 trận, phá kỷ lục cũ của Arsenal (27 trận).

Neville dự đoán MU về thứ ba Premier League dù có Ronaldo Cựu hậu vệ Man United cho rằng việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo không thể giúp đội bóng cũ vượt qua Chelsea hay Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Greenwood tỏa sáng đưa MU lên vị trí thứ ba

Bàn thắng của Mason Greenwood giúp MU hạ Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Sự trở lại MU của Ronaldo phơi bày điều phũ phàng

Theo nhà báo Gabriele Marcotti của ESPN, Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United là bất ngờ, nhưng anh không có nhiều sự lựa chọn.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm