Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để dân xây dựng trái phép, cán bộ huyện bị cách chức

Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Chư Păh bị kỷ luật vì có hành vi tạo điều kiện cho người thân lợi dụng các chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhằm trục lợi.

Ngày 15/5, Huyện ủy Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức Bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Hòa, Trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Chư Păh.

ki luat can bo huyen anh 1
Hàng loạt công trình được người dân xây lên để chờ đền bù. Ảnh: Vũ Di

Theo nội dung quyết định này, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy ông Nguyễn Hòa đã có những vi phạm như buông lỏng công tác lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác chuyên môn. Có hành vi tạo điều kiện cho người thân lợi dụng các chính sách về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhằm trục lợi. Báo cáo tự kiểm tra không trung thực với tổ chức Đảng…

Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hòa với hình thức cách chức Bí thư chi bộ Phòng kinh tế hạ tầng nhiệm kỳ 2015-2020.

Liên quan đến vụ việc, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Pah đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện, đề nghị xem xét xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Hòa.

ki luat can bo huyen anh 2
Có 35 hộ dân ở 2 xã Nghĩa Hòa và Hòa Phú với 48 công trình xây dựng trái phép. Ảnh: Vũ Di

Bên cạnh đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Pah đề nghị UBND huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa và Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa trong việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng.

Đồng thời, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Chư Pah, trong việc thiếu kiểm tra trước khi ký giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa.

Vũ Di

Bạn có thể quan tâm