Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dê con có hai đầu, 4 mắt và 3 lỗ tai ở miền Tây

Kiểm tra chuồng dê, chủ trang trại ở Vĩnh Long phát hiện dê mẹ vừa sinh con có 2 đầu dính vào nhau, 4 chân, mắt mũi miệng đều đủ nhưng chỉ có 3 lỗ tai.

Dê con có 2 đầu, 3 lỗ tai Chủ cơ sở nuôi dê ở Vĩnh Long phát hiện dê con vừa sinh vào trưa 17/4 nặng 1,9 kg, có 2 đầu dính vào nhau, 4 cái chân, mắt mũi miệng đều đủ nhưng có 3 lỗ tai.

Trưa 17/4, anh Nguyễn Thanh Phú (ngụ xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) ra chuồng cho dê ăn thì phát hiện dê mẹ vừa sinh con.

Anh Phú kiểm tra, phát hiện dê con vừa được sinh có hai đầu dính vào nhau, 4 chân, mắt mũi miệng đều đủ nhưng chỉ có 3 lỗ tai. “Lúc nhìn thấy dê con hai đầu, tôi sợ hết hồn”, anh Phú nói.

De con hai dau anh 1
Dê con vừa sinh có hai đầu dính vào nhau. Ảnh: Minh Anh

Sự việc thu hút nhiều người dân đến xem. “Đây là lần đầu tiên tôi thấy dê mẹ sinh ra dê con có hai đầu”, anh Tính, người dân địa phương nói.

Chủ trang trại cho biết trong chuồng có hơn 30 con dê lớn nhỏ, thuộc nhiều nhóm tuổi. Dê mẹ hơn 3 năm tuổi, đã sinh nhiều lứa, mỗi lứa từ 3 đến 4 dê con. Lần này, dê mẹ chỉ sinh hai thì có dê con hai đầu. 

"Dê con 2 đầu nặng 1,9 kg, hơi yếu nên tôi cho cho bú sữa bình, hy vọng sẽ phát triển bình thường", anh Phú nói. 

De con hai dau anh 2
Xã Mỹ Hoà (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Loài động vật hiếm hoi bị rắn độc cắn không chết

Voi, hổ, sư tử có thể mất mạng nếu bị những loài rắn kịch độc cắn. Thế nhưng, một loài vật không hề sợ nọc độc của rắn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm