Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dê con 8 chân chào đời ở Croatia

Một chú dê có 8 chân vừa chào đời tại một trang trại ở miền đông bắc Croatia.

Dê con chào đời tại trang trại của ông Zoran Paparic ở Kutjevo, Croatia, cũng có cả cơ quan sinh dục cái và đực. Các bác sĩ thú y địa phương giải thích với ông Paparic rằng dê con có tới 8 chân là "anh em" sinh đôi với nó phát triển chưa hoàn thiện, Daily Mail đưa tin.

Chú dê 8 chân không bộ phận sinh dục chào đời tại Croatia. Ảnh: AP
Chú dê 8 chân chào đời tại Croatia. Ảnh: AP

Ông Paparic ban đầu nghĩ rằng bê mẹ Sarka sẽ sinh đôi với hai dê con khỏe mạnh, nhưng thay vào đó là một chú dê con bị dị dạng có tới 8 chân.

“Tôi đếm số chân của dê con và tôi nghĩ rằng mình đã thấy điều gì đó bất thường. Sau đó, tôi gọi người hàng xóm để chắc chắn tôi không bị hoa mắt”, ông Paparic kể lại.

Gọi chú dê con mới sinh là một “phép màu của tự nhiên”, ông Paparic cho biết sẽ chăm nuôi con dê 8 chân nếu nó sống sót. Các bác sĩ thú y cho biết nó rất khó sống sót, nhưng nếu nó sống qua tuần đầu tiên, nó có thể sống tới hai đến 3 năm.

“Mọi thứ vẫn chưa chắc chắn với dê con. Nó đang tập đứng bằng chân, nhưng vẫn còn yếu. Dê mẹ Sarka tôi nuôi từ cách đây 3 năm đã sinh ra một phép màu của tự nhiên. Đây là lần thứ tư nó sinh con và mỗi lứa đều sinh 3”, ông Paparic cho biết.

http://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/174205/de-con-8-chan-chao-doi-o-croatia.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm