Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne tỏa sáng trong trận thắng của Man City

Ngôi sao người Bỉ tham gia vào cả 3 bàn thắng của Man City trong trận đánh bại Wolverhampton 3-1 ở vòng 2 Premier League rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội).

Man City dau Wolverhampton anh 1
Manchester City mở màn mùa giải 2020/21 bằng trận đấu với Wolverhampton. HLV Pep Guardiola cùng học trò chỉ thắng đúng một trận trong 5 lần đối đầu gần nhất với "Bầy sói" trên mọi đấu trường.
Man City dau Wolverhampton anh 2
Man City được nhường thế trận, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Wolves. Chủ nhà lùi sâu đội hình, liên tục áp sát để chặn những pha lên bóng của đối thủ.
Man City dau Wolverhampton anh 3
Trong khi Gabriel Jesus, Sterling bất lực trước hàng thủ áo màu hổ phách, Kevin De Bruyne đã tạo ra sự khác biệt ở phút 20. Nỗ lực đi bóng của tiền vệ người Bỉ buộc hậu vệ Romain Saiss phải phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
Man City dau Wolverhampton anh 4
De Bruyne nhận trách nhiệm đá 11 m. Anh không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đưa Man City vượt lên dẫn trước.
Man City dau Wolverhampton anh 5
Nếu bàn thắng đầu tiên xuất phát từ nỗ lực cá nhân, bàn thắng thứ 2 của Man City ở phút 32 lại đến sau tình huống ban bật đẹp mắt. Pha phối hợp giữa De Bryune, Jesus, Sterling khép lại bằng cú dứt điểm gọn gàng của Phil Foden.
Man City dau Wolverhampton anh 6
Foden từng dính vào vụ bê bối khi làm nghĩa vụ ở tuyển Anh. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến chuyên môn của cầu thủ sinh năm 2000.
Man City dau Wolverhampton anh 7
HLV Pep Guardiola vỗ tay tán thưởng tình huống phối hợp nhịp nhàng của học trò.
Man City dau Wolverhampton anh 8
2 bàn thắng giúp Man City chơi tự tin hơn. Đoàn quân của Pep liên tục gây sức ép và suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 42. De Bruyne đi bóng vượt qua Joao Moutinho, nhưng không thắng được thủ môn Rui Patricio trong pha đối mặt. Man City khép lại hiệp một với 7 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Wolves không tạo ra cơ hội nào đáng kể.
Man City dau Wolverhampton anh 9

Wolves buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà lại quá đơn giản. Adama Traore liên tục leo biên, nhưng những quả tạt của anh lại không tạo ra nhiều đột biến.

Man City dau Wolverhampton anh 10

Man City lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công. Với nhãn quan sắc bén, De Bruyne nhiều lần tạo cơ hội cho Jesus. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại vô duyên trước khung thành đội chủ nhà.

Man City dau Wolverhampton anh 11
Traore chơi không tốt nhưng ở phía trong, Daniel Podence lại chơi đầy hiệu quả. Tiền đạo số 10 liên tục tận dụng tốc độ để qua mặt các hậu vệ bên phía Man City. Từ phút 54 đến 59, tân binh của Wolves khiến Pep Guardiola lo lắng với 2 cú sút đưa bóng đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.
Man City dau Wolverhampton anh 12

Wolves gia tăng sức ép trong quãng thời gian cuối trận. Nỗ lực của thầy trò HLV Nuno Santo được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 78. Podence "xâu kim" De Bruyne, trước khi tạt bóng vừa tầm cho Raul Jimenez đánh đầu tung lưới Man City.

Man City dau Wolverhampton anh 13

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Man City trong khoảng 10 phút cuối trận. Bóng liên tục được cầu thủ chủ nhà nhồi vào vùng cấm. Hàng thủ đội khách đã duy trì sự tập trung cần thiết để bảo vệ cách biệt mong manh.

Man City dau Wolverhampton anh 14

Wolves quá mải mê tấn công dẫn đến lơ là trong khâu phòng ngự. Phút bù giờ hiệp 2, Gabriel Jesus nhận bóng từ De Bruyne, trước khi tung cú sút nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City. Thủ môn Patricio không thể làm gì hơn khi bóng chạm chân đồng đội rồi đổi hướng.

Man City dau Wolverhampton anh 15

Pep Guardiola cùng học trò mở màn mùa giải mới bằng chiến thắng 3-1 trước Wolverhampton. Ngày 25/9, "Cityzens" sẽ bước vào trận đấu thuộc vòng 3 League Cup gặp Bournemouth.

Man City dau Wolverhampton anh 16

Đội hình ra sân của Wolves và Man City.

De Bruyne và trận đấu làm bẽ mặt HLV Guardiola Trước khi trở thành tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới trong màu áo Man City, Kevin De Bruyne từng khiến Bayern Munich của HLV Pep Guardiola phải nhận thất bại muối mặt.

Tiền vệ Gundogan nhiễm nCoV

Ilkay Gundogan sẽ bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của Man City ở Premier League khi anh vừa bị phát hiện dương tính với virus corona.

Chu ky vang cua Liverpool hinh anh

Chu kỳ vàng của Liverpool

0

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool không mang lại sự kịch tính như nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, nó cũng phản ánh sức mạnh của nhà đương kim vô địch Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm