Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne san bằng kỷ lục kiến tạo của Henry sau 17 năm

Với đường chuyền cho Raheem Sterling ghi bàn trong trận thắng 5-0 trước Norwich tối 26/7, Kevin de Bruyne san bằng thành tích 20 lần kiến tạo của Thierry Henry ở mùa giải 2002/03.

De Bruyne lap ky luc anh 1

Tối 26/7 (giờ Hà Nội), Man City tiếp đón Norwich, đội đầu tiên tại Premier League xuống hạng, trên sân nhà khi đã chắc suất dự Champions League mùa sau với vị trí thứ hai. Kevin de Bruyne được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục kiến tạo với 20 đường chuyền thành bàn của cựu danh thủ Thierry Henry ở mùa giải 2002/03. Ảnh: Reuters.

De Bruyne lap ky luc anh 2

Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ có thể tái lập thành tích của người đàn anh sau 17 năm với đường chuyền cho Raheem Sterling ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Chung cuộc, thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 5-0.

De Bruyne lap ky luc anh 3

Đây cũng là thành tích tốt nhất của bộ đôi Sterling - De Bruyne trong một mùa. Với 20 pha lập công, tiền vệ người Anh có mùa giải ghi nhiều bàn nhất tại Premier League tính đến nay. Tuy nhiên, anh không thể giành danh hiệu Vua phá lưới khi kém Jaime Vardy 3 bàn. Trong khi đó, 20 pha kiến tạo cũng là thành tích tốt nhất của De Bruyne trong một mùa.

De Bruyne lap ky luc anh 4

Tiền vệ người Bỉ còn lập một cú đúp trong chiến thắng của Man City, trong đó có pha cứa lòng ấn định tỷ số trận đấu. Song, màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne không thể giúp anh giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội cây bút Anh bầu chọn. Danh hiệu này thuộc về đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool.

De Bruyne lap ky luc anh 5

Riyad Mahrez (phải) và Gabriel Jesus là những người còn lại điền tên lên bảng tỷ số trong chiến thắng của thầy trò HLV Pep Guardiola. Trước khi mùa giải kết thúc, Man City chia tay một ngôi sao trên hàng công là Leroy Sane tới Bayern Munich.

De Bruyne lap ky luc anh 6

David Silva cũng có trận đấu chia tay Man City sau 10 năm gắn bó. Tại sân Etihad, anh giành tổng cộng 13 danh hiệu và trở thành một trong những biểu tượng của CLB.

De Bruyne lap ky luc anh 7

Phút 85, tiền vệ người Tây Ban Nha được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Bernardo Silva. Anh được các đồng đội trên sân chúc mừng và tri ân. Trên đường lên khán đài, HLV Pep Guardiola dành cho người học trò và cũng là đồng hương một cái ôm.

De Bruyne lap ky luc anh 8

Silva tán gẫu cùng các cầu thủ dự bị trong lúc các đồng đội đang thi đấu. Mùa này, Man City sớm ngã ngựa trên cuộc đua vô địch với Liverpool. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad giành chiến thắng trước Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ở vụ kiện liên quan đến luật công bằng tài chính. Thầy trò HLV Pep Guardiola được quyền dự Champions League mùa tới và hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi chất lượng trong đội hình.

De Bruyne lap ky luc anh 9

De Bruyne và trận đấu làm bẽ mặt HLV Guardiola Trước khi trở thành tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới trong màu áo Man City, Kevin De Bruyne từng khiến Bayern Munich của HLV Pep Guardiola phải nhận thất bại muối mặt.

Sterling tỏa sáng trong trận thắng 4-0 của Man City

Sáng 22/7, Raheem Sterling và De Bruyne thiết lập thành tích cá nhân tốt nhất trong một mùa giải Premier League khi góp công vào chiến thắng 4-0 của Man City trước Watford.

'De Bruyne không nghĩ tới việc ra đi'

Người đại diện Patrick De Koster khẳng định thân chủ De Bruyne luôn được quan tâm như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm