Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne phát thông điệp đến Euro 2020

Kevin de Bruyne có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trước tuyển Đan Mạch khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo giúp Bỉ có trận thắng thứ hai liên tiếp tại vòng bảng Euro 2020.

Tối 17/6 (giờ Hà Nội), tuyển Bỉ có chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch. Với 6 điểm có được sau 2 trận đấu đầu tiên, đội quân của HLV Roberto Martinez thẳng tiến vào vòng 16 đội.

Trung phong Romelu Lukaku được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc" ở trận này. Tuy nhiên, cái tên được người hâm mộ tuyển Bỉ nhớ đến nhiều nhất lại là De Bruyne, ngôi sao tạo nên sự khác biệt lớn chỉ sau chưa đầy 10 phút có mặt trên sân.

De Bruyne anh 1

De Bruyne mang đến sự khác biệt, giúp tuyển Bỉ đánh bại tuyển Đan Mạch. Ảnh: Reuters.

Đẳng cấp của De Bruyne

“De Bruyne thay đổi cục diện trận đấu cho tuyển Bỉ kể từ khi vào sân sau giờ nghỉ. Bố tôi sẽ nói cậu ấy giống như một loại nước sốt khác. Đó là một pha kết thúc tuyệt vời. Đừng quên rằng cậu ấy phải ngồi ngoài một thời gian sau trận chung kết Champions League”, Charlotte Marsch, chuyên gia của Sky Sports, bình luận.

Lời nhận định này hoàn toàn chính xác. Tuyển Bỉ bị dẫn bàn trước ngay từ phút thứ 2 và tỏ ra bế tắc trong suốt hiệp một. Lukaku, ngôi sao từng tỏa sáng trong trận mở màn, không thể khai hỏa trước hàng phòng ngự kiên cố của "Những chú lính chì" (biệt danh tuyển Đan Mạch).

Chứng kiến sự kiên cường của trung vệ Simon Kjaer và các đồng đội bên phía Đan Mạch, nhiều người tin rằng tuyển Bỉ sẽ gặp nhiều khó khăn trong hiệp 2. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Sự xuất hiện của De Bruyne sau giờ nghỉ khiến niềm lạc quan của người hâm mộ Đan Mạch dần tan biến.

9 phút (kể từ khi vào sân - PV) là thời gian De Bruyne cần để khiến tất cả nhắc tới mình. Anh có pha kiến tạo để Thorgan Hazard san bằng cách biệt. Trước đó, tiền vệ của Man City có pha xử lý đầy tinh tế, khuấy đảo hàng phòng ngự của tuyển Đan Mạch ngay gần khu vực 5,5 m.

Dù đang bị dẫn trước, De Bruyne vẫn xử lý bóng điềm tĩnh như một nghệ sĩ. Điều đó mang đến sự tự tin cho các đồng đội của anh, giống như cách Andrea Pirlo thực hiện cú panenka hoàn hảo trong trận tứ kết Euro 2012 giữa tuyển Italy và Anh.

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 70, chính De Bruyne sút tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Bỉ.

Một bàn thắng, một pha kiến tạo, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm và thẳng tiến vào vòng 16 đội, De Bruyne đánh dấu sự trở lại sân cỏ theo cách không thể tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, theo Squawka, tiền vệ của Man City tung ra 2 cú sút trúng đích (đạt tỷ lệ 100%), có 5 tình huống qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng trong hơn 45 phút. Opta cho biết thêm De Bruyne và Hazard là 2 cầu thủ hiếm hoi sở hữu ít nhất một pha kiến tạo trong 4 giải đấu lớn gần nhất ở cấp độ tuyển quốc gia.

Có De Bruyne, tuyển Bỉ mang diện mạo hoàn toàn khác. Điều này trái ngược so với lúc số 7 của họ không xuất hiện trên sân. Khi ấy, "Quỷ đỏ" (biệt danh tuyển Bỉ) chơi nhạt nhòa, chẳng tạo ra được bất kỳ đường nét tấn công nào đặc sắc.

Nhìn nhận một cách công bằng, tuyển Đan Mạch chơi rất hay trong trận đấu tại sân Parken. Họ chiến đấu với tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm giành chiến thắng như một món quà dành tặng Christian Eriksen, người phải chia tay Euro 2020 sau khi bị ngừng tim ở trận gặp tuyển Phần Lan.

Trong hiệp một, “Những chú lính chì” gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ của mình. Nhiều người tin rằng họ sẽ có được 3 điểm trọn vẹn nếu tiếp tục thi đấu kiên cường như vậy trong hiệp 2.

Tuy nhiên, để giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh như tuyển Bỉ, đội quân của HLV Kasper Hjulmand cần phải có những ngôi sao, những nhân tố gây đột biến. Đáng tiếc, Eriksen, ngôi sao sáng nhất của họ, không thể góp mặt trong trận đấu này.

Cay đắng hơn, De Bruyne, tiền vệ người Bỉ vừa trở lại sau chấn thương, chính là mẫu cầu thủ tuyển Đan Mạch đang thiếu. Chỉ cần xuất hiện trên sân 25 phút, ngôi sao 29 tuổi khiến mọi nỗ lực của “Những chú lính chì” biến thành nỗi thất vọng.

Nhìn cách De Bruyne nhảy múa trước hàng thủ tuyển Đan Mạch ở phút 54, nhiều CĐV đội chủ nhà mong ước Eriksen có mặt trên sân. Sau khi nâng tỷ số lên thành 2-1, De Bruyne không ăn mừng để bày tỏ sự tôn trọng với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Người hâm mộ tuyển Đan Mạch cảm kích trước hành động ấy. Nhưng họ cũng hiểu rằng rất khó để thầy trò HLV Kasper Hjulmand lội ngược dòng thành công.

De Bruyne là ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt, xoay chuyển cục diện trận đấu. Sự trở lại của anh giúp “Quỷ đỏ” thêm tự tin trên hành trình phía trước.

De Bruyne anh 2

Sự trở lại của De Bruyne rất cần thiết với tuyển Bỉ trên hành trình chinh phục ngôi vương. Ảnh: Reuters.

Tuyển Bỉ sẵn sàng giành danh hiệu

Lukaku tỏa sáng trong trận mở màn, giúp tuyển Bỉ đánh bại Nga. Khi mũi nhọn của Inter Milan bế tắc trước hàng phòng ngự Đan Mạch, De Bruyne trở lại và ngay lập tức để lại dấu ấn.

Tấm vé vượt qua vòng bảng là phần thưởng xứng đáng cho tuyển Bỉ. Lúc này, HLV Martinez có thể nghĩ đến những đối thủ ở vòng knock-out.

Dù phải gặp bất kỳ đối thủ nào, “Quỷ đỏ” (biệt danh của tuyển Bỉ) cũng không hề e sợ. Mục tiêu của thầy trò HLV Martinez khi bước vào Euro 2020 chính là giành cúp bạc.

Đây cũng là lời khẳng định của bóng đá Bỉ với thế giới. Nên nhớ rằng, họ ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng FIFA trong 2 năm qua nhưng chưa từng vô địch bất kỳ giải đấu lớn nào trong lịch sử.

Trên hành trình ấy, tuyển Bỉ sẽ cần đến sự tỏa sáng của De Bruyne. Tiền vệ 29 tuổi có lời chào tới Euro 2020 hoàn hảo, khẳng định đẳng cấp của cầu thủ xuất sắc Premier League 2020/21 do Hiệp hội Cầu thủ Bóng đá Anh (PFA) bình chọn.

Tại Euro 2008, Andrei Arshavin trở lại thi đấu ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng, giúp tuyển Nga đánh bại Thụy Điển để giành vé vào tứ kết. Sau đó, “nhạc trưởng” 27 tuổi tiếp tục tỏa sáng trong trận tứ kết với tuyển Hà Lan, giúp Nga lọt vào đến bán kết.

Hiện tại, De Bruyne đang đi trên con đường tương tự với Arshavin. Liệu tiền vệ của Man City có thể tiếp tục tỏa sáng, giúp tuyển Bỉ chinh phục ngôi vương ở đấu trường châu Âu? Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Video Đan Mạch - Bỉ: Người hùng De Bruyne Sau khi kiến tạo bàn gỡ 1-1, Kevin De Bruyne tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bỉ trước Đan Mạch ở lượt trận thứ hai bảng B Euro 2020.

Đan Mạch 1-2 Bỉ: De Bruyne ghi bàn và kiến tạo

Tuyển Bỉ giành vé vào vòng 1/8 Euro sau chiến thắng chật vật trước Đan Mạch ở bảng B VCK Euro 2020 đêm 17/6.

Tuyển Bỉ sẽ dừng thi đấu ở phút thứ 10 trận gặp Đan Mạch

Lukaku và dàn sao tuyển Bỉ, Đan Mạch sẽ cùng người hâm mộ gửi thông điệp động viên Christian Eriksen.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm