Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne mắng Guardiola là 'HLV chết tiệt' sau khi vô địch

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có chút bất ngờ khi bị học trò mắng sau khi bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng.

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội trong buổi lễ đăng quang Premier League hôm chủ nhật tuần trước. Kevin De Bruyne khi được Pep Guardiola chạy ra chia vui đã mắng ông thầy người Tây Ban Nha là "Huấn luyện viên chết tiệt, chẳng biết gì ngoài việc giành chiến thắng".

Nét mặt Pep đã thoáng sự bất ngờ nhưng sau câu nói đùa của cậu học trò người Bỉ, cả hai cười xòa rồi lại hòa mình vào lễ ăn mừng tại sân vận động Falmer. 

De Bruyne mang Pep Guardiola anh 1
Kevin De Bruyne "mắng yêu" Pep Guardiola sau khi giành chức vô địch Premier League.

Liverpool đã có một trong những mùa giải thăng hoa nhất lịch sử CLB với 97 điểm sau 38 vòng. Tuy nhiên, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn phải ngậm ngùi về nhì khi Man City đã xuất sắc hơn khi giành đến 98 điểm.

Cả mùa giải, Liverpool chỉ thua đúng 1 trận nhưng đó lại là thất bại trước chính Man City. "Lữ đoàn đỏ" để thua 1-2 trên sân nhà chỉ vì 1,12 cm bóng chưa lăn qua vạch vôi sau cú sút của Salah ở đầu trận đấu. Nếu đánh bại Man City ở trận đấu tại Anfield, Liverpool đã có thể vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, thậm chí còn trở thành CLB thứ 2 sau Arsenal giành cúp vàng nhờ mùa giải bất bại. 

De Bruyne mang Pep Guardiola anh 2
Man City vô địch với điểm số kỷ lục ở 2 mùa giải liên tiếp (100 và 98 điểm).

Tuy nhiên, những thống kê này chỉ làm nền cho bản lĩnh của Pep Guardiola cùng học trò. Đã có lúc bị Liverpool bỏ xa đến 11 điểm sau 20 vòng. Nhưng kể từ sau thất bại trước Newcastle, Citizen đã giành 14 chiến thắng liên tiếp để bảo vệ thành công chức vô địch.

3 năm làm việc tại Premier League, Pep Guardiola có 2 lần giúp Man City giành danh hiệu vô địch nước Anh và đều với điểm số cao ngất ngưởng (100 điểm và 98 điểm).

"Như một bộ phim, một cuốn sách hay có thể khiến người ta nhắc đến, xem lại sau 15, 20 năm. Man City của tôi cũng xứng đáng được tôn vinh trong nhiều năm tới vì những gì làm được trong 2 mùa giải vừa qua", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

Cầu thủ Man City ăn mừng chức vô địch trong phòng thay đồ Niềm vui vô địch Premier League của các cầu thủ Man City kéo dài từ ngoài sân vào tới phòng thay đồ và có thể sẽ còn tiếp diễn nhiều ngày nữa.

Pep Guardiola và kế hoạch 230 triệu euro cùng Man City

Báo Daily Mail loan tin Man City dự định đem về sân Etihad bốn cầu thủ trong mùa giải mới, gồm một hậu vệ, hai tiền vệ và một tiền đạo.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm