Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp XT Sài Gòn, Đà Nẵng giành Siêu Cup

Trên sân nhà Chi Lăng, SHB Đà Nẵng thi đấu tưng bừng, hạ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn với tỷ số đậm đà 4-0, giành Siêu cup QG lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Đè bẹp XT Sài Gòn, Đà Nẵng giành Siêu Cup

Trên sân nhà Chi Lăng, SHB Đà Nẵng thi đấu tưng bừng, hạ Xi măng Xuân Thành Sài Gòn với tỷ số đậm đà 4-0, giành Siêu cup QG lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Anh em bầu Thụy đã ra tối hậu thư cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn, phải thắng bằng mọi giá để trả món nợ mất ngai vàng V.League 2012, đồng thời giúp hội nghị khách hàng tối nay của công ty tại Đà Nẵng được trọn niềm vui. Tuy nhiên, do sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Antonio (về Hải Phòng), Huỳnh Kesley (cập bến B.Bình Dương)… Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đuối đi trông thấy, nhập cuộc kém hơn hẳn so với SHB Đà Nẵng.

 

 SHB Đà Nẵng 4-0 Sài Gòn XT

Được đá trên sân nhà, SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy hứng khởi. Bên cánh phải, Duy Lam và Hùng Sơn hoạt động rất cơ động và hiệu quả, liên tục thực hiện những quả tạt vào vòng cấm của đội khách. Các nhà đương kim vô địch V.League chọn đòn bống bổng bởi phía trong họ có Merlo, một tiền đạo xử lý bóng bổng rất xuất sắc. Độc chiêu mà HLV Huỳnh Đức tung ra đã thành công mỹ mãn, SHB Đà Nẵng có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Sau quả tạt từ bên phía cánh phải vào, Merlo làm điên đảo hàng phòng ngự đội khách, tạo cơ hội cho Quốc Anh dứt điểm tung lưới Tấn Trường.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, SHB Đà Nẵng đã thử việc rất nhiều tiền đạo ngoại nhưng cuối cùng họ quyết định tái ký với Merlo. Đây quả là quyết định sáng suốt. Việc phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương vẫn không làm cho chân sút người Argentina mất đi bản năng sát thủ của mình. Không trực tiếp ghi bàn trong hiệp một nhưng Merlo chính là mũi nhọn khiến hàng phòng ngự của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn gặp nhiều khó khăn nhất. May cho Tấn Trường là cú vuốt bóng mạnh như búa bổ từ cự ly 30m và cú đánh đầu cận thành của chân sút người Argentina đều đi đúng vị trí mà anh đã chọn trước.

Trong hiệp một, nếu không có thần may mắn trợ giúp, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 20, Minh Phương thực hiện cú đá phạt cực kỳ đẹp mắt. Thủ thành Tấn Trường đã bó tay nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đá đuối hơn SHB Đà Nẵng rất nhiều. Phải mãi tới phút 29 đội vô địch Cup QG mới có được cơ hội đầu tiên. Moses có pha solo tuyệt vời nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thể thành bàn do thủ thành Thanh Bình đã chơi quá xuất sắc, kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Tới phút 39, SHB Đà Nẵng bất ngờ được tặng cơ hội ngon ăn khi Duy Lam trượt ngã. Tân binh Suleiman đã đối mặt với thủ thành Thanh Bình nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Trước tình huống này, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đã một lần đưa được bóng vào lưới các nhà đương kim vô địch V.League nhưng không được công nhận. Các trọng tài đã xử lý đúng bởi trong tình huống đó, cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị rất rõ ràng.

Quốc Anh lập cú đúp, giành luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Bước sang hiệp hai, Xi măng Xuân Thành đẩy cao đội hình tấn công với hi vọng sớm tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, sức công phá của họ chưa đủ mạnh để có thể làm hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng chao đảo.

Không chỉ thủ vững, SHB Đà Nẵng còn tấn công vô cùng sắc sảo. Mỗi lần đội chủ nhà là một lần khung thành đội khách bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 60, Quốc Anh ngả người volley rất đẹp mắt, đưa bóng dội cột dọc. Merlo đã lao vào đánh đầu bồi cận thành nhưng lại đi vọt xà.

Merlo đã chơi một trận đấu xuất sắc, xứng đáng có được một bàn thắng cho riêng mình. Và điều mà chân sút người Argentina chờ đợi cuối cùng cũng đã đến ở phút 66. Sau đường chọc khe của Danny, Merlo băng xuống đầy tốc độ, dứt điểm lạnh lùng hạ gục Tấn Trường.

Bàn thua thứ hai đã khiến tinh thần thi đấu của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đi xuống trầm trọng. Đội khách nhanh chóng vỡ trận, phải nhận thêm 2 bàn thua ở phút 70 (Quốc Anh ghi) và 87 (Danny lập công). Đội nhà thua tan nát 0-4, anh em bầu Thụy ngồi trên khán đài méo mặt.

Với SHB Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên họ giành được Siêu cup QG. Đây là khởi đầu như mơ cho mùa giải 2013 của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm