Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Villarreal 5-1, Barca nối dài chuỗi trận bất bại ở La Liga

Liên tiếp những pha lập công của Messi, Coutinho, Paulinho và Dembele giúp Barca có chiến thắng ấn tượng trước Villarreal và tiến sát kỷ lục bất bại suốt mùa giải ở La Liga.

Highlights Dembele lập cú đúp, Barca 'hủy diệt' Villarreal Barcelona có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Villarreal trong trận đấu bù vòng 34 La Liga. Mùa giải bất bại chỉ còn cách "gã khổng lồ" xứ Catalan đúng 2 trận.

De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 1
Đúng như lời khẳng định trước trận đấu, các cầu thủ Villarreal xếp hàng ở Nou Camp để tôn vinh nhà đương kim vô địch La Liga, Barcelona trong trận đá bù vòng 34 diễn ra rạng sáng nay (10/5). Đây là lần thứ 2 "tàu ngầm vàng" xếp hàng tôn vinh Barcelona. Trước đó, đội bóng áo vàng đã xếp hàng vinh danh "gã khổng lồ xứ Catalan" sau khi họ trở về với chức vô địch thế giới các CLB năm 2015.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 2
Tiếp đón Villarreal trên sân nhà, HLV Valverde tung ra sân đội hình có 6 sự thay đổi so với trận gặp Real Madrid. Đáng chú ý là sự xuất hiện của thủ thành Jasper Cillessen, đây là trận đấu đầu tiên của anh ở La Liga mùa này.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 3
Nhận được sự tôn vinh từ đội khách, nhưng Barcelona không có ý định "nương tay". Ở phút 11, Coutinho lập công mang về bàn mở tỷ số cho "gã khổng lồ xứ Catalan".
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 4
Ousmane Dembele ghi dấu ấn lớn trong bàn thắng của Coutinho. Sao trẻ người Pháp thực hiện pha đi bóng rồi tung ra cú dứt điểm uy lực khiến thủ thành đối phương không thể bắt dính, trước khi Coutinho tận dụng tốt cơ hội có được.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 5
Chỉ 5 phút sau, một người Brazil khác là Paulinho cũng lên tiếng mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 6
Bàn thắng của Paulinho mang đậm dấu ấn của Iniesta. Lão tướng người Tây Ban Nha chọc khe tinh tế cho Lucas Digne, trước khi hậu vệ này căng ngang để Paulinho ghi bàn.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 7
Có được 2 bàn thắng chỉ trong 16 phút, nhưng Barcelona vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm được Lionel Messi cùng đồng đội tạo nên trước khung thành Villarreal.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 8
Tới phút 45, chân sút người Argentina nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này giúp Messi tiến sát tới danh hiệu giày vàng châu Âu khi anh có 34 bàn thắng (tương đương 68 điểm), nhiều hơn người xếp thứ 2 là Mohamed Salah (Liverpool) 6 điểm.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 9
Lão tướng Iniesta tiếp tục ghi dấu ấn khi sắm vai kiến tạo giúp Lionel Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 10
Có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trong hiệp thi đấu thứ 2. Tận dụng tốt thế trận có được, Villarreal dồn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công của Nicola Sansone.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 11
Những phút sau đó, đội khách liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm lên khung thành của Barcelona. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Jasper Cillessen giúp đội chủ nhà đứng vững trong suốt thời gian còn lại.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 12
Sau hàng loạt những pha tấn công không thành, đội khách phải trả giá với cú đúp của Dembele ở những phút 87 và 90+3.
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 13
Chiến thắng ấn tượng với tỷ số 5-1, Barcelona đã có 36 trận bất bại tại La Liga mùa này. Đội bóng xứ Catalan còn cách 2 trận đấu nữa để san bằng kỷ lục không thua suốt mùa giải của Bilbao (1929/30) và Real Madrid (1931/32).
De bep Villarreal 5-1,  Barca noi dai chuoi tran bat bai tai La Liga anh 14
Sơ đồ ra sân và chấm điểm hai đội.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm