Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Malaysia, bóng chuyền Việt Nam vào bán kết SEA Games

Chiều 6/5, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 để giành tấm vé thứ hai vào bán kết SEA Games 32 của bảng B.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ để đánh bại Malaysia. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam.

Với trình độ nhỉnh hơn, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không mất quá nhiều sức để vượt qua Malaysia. Tỷ số ở ba ván lần lượt là 25-18, 25-20 và 25-23. Sau chiến thắng này, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành vé vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B. Trước đó, thầy trò HLV Trần Đình Tiền thắng Myanmar 3-0 và thua Thái Lan 1-3.

Ở ván đầu tiên của trận gặp Malaysia, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu nhỉnh hơn. Họ thường xuyên duy trì được khoảng cách từ 4 đến 5 điểm. Trong giai đoạn cuối, Từ Thanh Thuận và các đồng đội tăng tốc, liên tục giành điểm để thắng 25-18.

Sang ván thứ hai, Malaysia chơi quyết tâm hơn khi liên tục bám đuổi, không để tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dẫn quá xa. Nhưng cũng giống như ván đầu tiên, các học trò ông Trần Đình Tiền đã tỏ rõ bản lĩnh ở những tình huống giao tranh sau cùng, nâng tỷ số lên 2-0.

Khó khăn đến với tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ở ván cuối khi suýt bị Malaysia gỡ hòa 24-24. Tuy nhiên, đối thủ đã đánh hỏng trong pha phát bóng quyết định, giúp Việt Nam thắng chung cuộc 3-0.

Tại bán kết, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ gặp Indonesia, nhà đương kim vô địch SEA Games. Ở kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà, các VĐV Việt Nam để thua Indonesia trong trận chung kết. Tại SEA Games 32, mục tiêu của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là tấm HCĐ.

Lễ khai mạc SEA Games 32 Tối 5/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 được tổ chức ở Sân vận động Quốc gia Campuchia (sân Morodok Techo) với hàng loạt những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar 3-1

16h chiều 6/5, các pha lập công của Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại đối thủ mạnh Myanmar ở vòng bảng môn bóng đá nữ.

U22 Việt Nam sẽ đập tan nghi ngờ trước Malaysia?

Những chiến thắng trước Lào, Singapore của thầy trò HLV Philippe Troussier chưa thể làm thỏa mãn người hâm mộ. U22 Việt Nam cần thể hiện lối chơi thuyết phục hơn.

Kỳ thủ Campuchia cầu hòa Việt Nam để lấy HCV

Sok Limheng bất ngờ chìa tay cầu hòa Nguyễn Quang Trung để giành chiến thắng chung cuộc ở nội dung cờ chớp 5 phút môn cờ ốc SEA Games 32 vào sáng 6/5.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm