Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Chelsea 6-0, Man City trở lại ngôi đầu Premier League

Aguero lập hat-trick, Sterling ghi cú đúp và bàn thắng của Guendogan giúp Man City nhấn chìm Chelsea trên sân nhà ở vòng 26 Premier League diễn ra đêm 10/2.

HLV Sarri không sợ mất việc sau thảm bại trước Man City Trận thua nhục nhã 0-6 trước Man City ở vòng 26 Ngoại hạng Anh không khiến chiến lược gia người Italy Maurizio Sarri lo ngại về tương lai của mình tại Chelsea.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 4 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự của Chelsea. Từ đường chọc khe của De Bruyne, Bernardo Silva thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang tinh quái cho Raheem Sterling dứt điểm hạ gục thủ môn Kepa.

Chưa đầy 10 phút sau, tỷ số đang là 2-0 cho chủ nhà. Aguero sau khi bỏ lỡ cơ hội từ khoảng cách 2 m đã tỏa sáng với một siêu phẩm sút xa từ khoảng cách hơn 20 m không cho thủ môn đội khách một cơ hội cản phá.

truc tiep Man City vs Chelsea anh 1
Man City nhập cuộc chủ động và có 4 bàn dẫn trước chỉ sau 25 phút bóng lăn.

2 bàn thua chóng vánh khiến hàng thủ Chelsea thi đấu lúng túng dẫn đến mắc sai lầm. Phút 19, Ross Barkley có đường chuyền về bằng đầu không khác gì pha kiến tạo vừa tầm cho Aguero sút tung lưới Kepa lần thứ 3.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Premier League có bàn thắng thứ tư vào lưới Chelsea ở phút 25, sau cú dứt điểm bằng lòng trong chuẩn xác của Ilkay Guendogan.

Chelsea buộc phải dồn đội hình tấn công trong phần còn lại của hiệp một. Có lúc thầy trò HLV Sarri cầm bóng đến 84% nhưng vẫn chơi bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa đến từ Gonzalo Higuain.

truc tiep Man City vs Chelsea anh 2

Nhà ĐKVĐ Premier League khẳng định sức mạnh bằng trận thắng hủy diệt trước Chelsea.

Cách biệt 4 bàn chưa làm nhà ĐKVĐ Premier League hài lòng. Man xanh tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân đối thủ và có thêm 2 bàn thắng vào lưới Chelsea do công của Sergio Aguero (56') và Raheem Sterling (80'). Aguero đã có cú hat-trick thứ 11 trong sự nghiệp tại Premier League, đồng thời san bằng kỷ lục lập nên trước đó bởi huyền thoại Alan Shearer

3 điểm có được trên sân nhà, Man City trở lại với vị trí dẫn đầu BXH. Trong khi đó, Chelsea đang từ vị trí thứ tư tụt xuống thứ 6, xếp sau cả Man Utd và Arsenal.

truc tiep Man City vs Chelsea anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Sports.
  • Ở ngày thi đấu 9/2, Liverpool dễ dàng đánh bại Bournemouth 3-0 trên sân nhà để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester City. Các cầu thủ ghi bàn là Sadio Mane, Wijnaldum và Mohamed Salah.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 4

  • Hazard thừa nhận khó ghi 50 bàn mỗi mùa

    Mùa này, Eden Hazard đã có 12 pha lập công tại Premier League, chỉ kém 4 bàn thắng so với thành tích tốt nhất của cầu thủ này (16 bàn trong chiến dịch 2016/17). Tuy nhiên, phong độ tốt đồng nghĩa với việc HLV Maurizio Sarri đòi hỏi nhiều hơn ở tiền vệ người Bỉ. Với 10 pha kiến tạo trên tổng số 24 trận đấu, Hazard chia sẻ với The Times: "Tôi hoàn toàn không phải mẫu cầu thủ ích kỷ. Phong cách của tôi là điểm yếu nếu muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Những HLV như Jose Mourinho, Conte và giờ là Sarri muốn tôi ghi 40-50 bàn mỗi mùa".

    "Tuy nhiên, tôi không chắc mình có thể làm được điều đó. Có thể họ nghĩ tôi đủ khả năng, song tôi hiểu bản thân và không nghĩ mình làm được. Dù vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức", anh nói thêm.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 5

     

  • HLV Sarri: 'Mục tiêu của Chelsea chỉ là vào top 4'

    Trước trận gặp Man City lúc 23h ngày 10/2, HLV Maurizio Sarri lên tiếng ca ngợi đối thủ là đội bóng hay nhất châu Âu, đồng thời tỏ ra khiêm tốn về mục tiêu của Chelsea ở mùa này.

    HLV Sarri: 'Mục tiêu của Chelsea chỉ là vào top 4' Trước trận gặp Man City lúc 23h ngày 10/2, HLV Maurizio Sarri lên tiếng ca ngợi đối thủ là đội bóng hay nhất châu Âu, đồng thời tỏ ra khiêm tốn về mục tiêu của Chelsea ở mùa này.

     

  • Pep Guardiola đã để thua Chelsea đến 3 lần kể từ khi chuyển sang làm việc tại Premier League. Trước đó, ông chưa từng để thua CLB nào nhiều như vậy, kể cả Real Madrid.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 6

     

  • HLV Sarri dùng Higuain dụ dỗ Hazard ở lại Chelsea

    Trước tin đồn Eden Hazard sẽ chuyển sang Real Madrid sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc, thuyền trưởng của Chelsea không ngần ngại bày tỏ mong muốn níu chân cậu học trò.

    HLV Sarri dùng Higuain dụ dỗ Hazard ở lại Chelsea Trước tin đồn Eden Hazard sẽ chuyển sang Real Madrid sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc, thuyền trưởng của Chelsea không ngần ngại bày tỏ mong muốn níu chân cậu học trò.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Chelsea

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 9

  • Dàn sao Man City đã có mặt tại SVĐ Etihad, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng thuộc vòng 26 Premier League. Nếu thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 10
    truc tiep Man City vs Chelsea anh 11

     

  • Eden Hazard cùng đồng đội cũng đã sẵn sàng cho trận đại chiến với nhà ĐKVĐ Premier League. 3 điểm cũng là mục tiêu thầy trò HLV Sarri hướng đến ở trận đấu ngày hôm nay.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 12
    truc tiep Man City vs Chelsea anh 13


  • Ở trận đấu sớm ngày chủ nhật, Tottenham đánh bại Leicester City 3-1 để tiếp tục bám đuổi nhóm 2 đội dẫn đầu. Khoảng cách giữa "Gà trống" và Liverpool đang là 5 điểm và điều gì cũng có thể xảy ra khi giải Ngoại hạng còn đến 12 vòng đấu nữa.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 14
    truc tiep Man City vs Chelsea anh 15

  • Trọng tài Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Man City giao bóng.

     

  • 3': Pedro thực hiện đường chọc khe bổng đầy táo bạo nhưng Gonzalo Higuain lại thiếu đi một chút tốc độ để bắt kịp trái bóng. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • Tỷ số được mở cho Man City

    4': VÀO! Từ đường chọc khe của De Bruyne, Bernardo Silva băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang tinh quái cho Raheem Sterling tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kepa. Hàng thủ Chelsea đã dành quá nhiều sự chú ý cho Sergio Aguero ở tình huống này.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 16
    truc tiep Man City vs Chelsea anh 17

     



  • 8': KHÔNG VÀO!! Bernardo Silva đi bóng lắt léo rồi căng ngang về phía cột xa cho Aguero nhưng tiền đạo người Argentina lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly chưa đến 2 m.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 18

  • 12': Eden Hazard đi bóng nỗ lực trong sự kèm cặp của hậu vệ Man City rồi tung cú dứt điểm vào góc gần nhưng không thể làm khó thủ môn Ederson.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    13': VÀO!! Ở khoảng cách chưa đầy 2 m, Aguero không thể ghi bàn nhưng ở khoảng cách 20 m, tiền đạo người Argentina lại vẽ nên một siêu phẩm, bóng đi vào góc chết và không có cơ hội cản phá cho thủ môn Kepa.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 20

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man City

    19': VÀO!! Đường chuyền về bằng đầu của Ross Barkley trở thành pha kiến tạo vừa tầm cho Aguero dứt điểm tung lưới Chelsea lần thứ 3.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 21

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Man City

    25': VÀO! Đến lượt Ilkay Gundogan ghi tên lên bảng tỷ số với một pha dứt điểm bằng lòng trong từ sát vạch 16,5 m. Hàng phòng ngự Chelsea đã bị hút về phía Aguero và công việc còn lại của Gundogan là khá đơn giản.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 22
    truc tiep Man City vs Chelsea anh 23


  • Trong lịch sử Premier League, chỉ có 6 cầu thủ chạm mốc 200 bàn thắng cho một CLB, đó là Wayne Rooney (Man Utd), Ryan Giggs (Man Utd), Thierry Henry (Arsenal), Frank Lampard (Chelsea), Steven Gerrard (Liverpool) và giờ là Sergio Aguero.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 24

  • 29': 2 cú dứt điểm liên tiếp của Pedro nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách. Trước đó, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có cơ hội đối mặt với Ederson nhưng cũng không thể ghi bàn cho Chelsea.

  • 38': Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng vẫn chưa tìm được phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự Man City. Jorginho - "bộ não" trong lối chơi của đội khách và cả ngôi sao Eden Hazard đều đang bị phong tỏa.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 25

     


  • 39': KHÔNG VÀO! Gonzalo Higuain tung cú vuốt bóng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng Ederson vẫn chứng tỏ giá trị bằng một pha bay người cứu thua xuất sắc.

     

  • 44': Chelsea đang kiểm soát bóng đến 84% trong 5 phút vừa qua. Đoàn quân của HLV Sarri thực hiện khá nhiều pha treo bóng từ hai biên nhưng chưa mang lại hiệu quả.

     

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • 45+1': KHÔNG ĐƯỢC! Kevin De Bruyne thực hiện quả tạt khó chịu cho Aguero băng vào đánh đầu nhưng không thành công. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do "El Kun" đã rơi vào thế việt vị.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nhà ĐKVĐ Premier League trải qua 45 phút thăng hoa và đã có đến 4 lần được ăn mừng bàn thắng trước đội khách Chelsea.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 26

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 27

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 50': KHÔNG VÀO! Aguero chọn vị trí đón quả tạt của Kevin De Bruyne trước khi tung cú đánh đầu đưa bóng đi dội xà khung thành của thủ môn Kepa.

     

  • 53': Một mình Raheem Sterling đi bóng nhưng khiến bộ đôi trung vệ của Chelsea gồm David Luiz và Ruediger phải vất vả mới có thể ngăn chặn. Cách biệt đang là 4 bàn nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn chưa muốn dừng lại.

  • Tỷ số là 5-0 cho nhà ĐKVĐ Premier League

    55': VÀO! Azpilicueta phạm lỗi với Sterling trong vùng cấm. Trọng tài Mike Dean ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho chủ nhà. Aguero không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt cho chủ nhà Manchester City.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 28

     


  • 60': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Jorginho.

     

  • 64': Sergio Aguero rời sân nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Bên phía Chelsea, Ruben Loftus Cheek cũng vào sân thay Pedro.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 29

  • 68': Đến lượt Kevin De Bruyne được rút ra nghỉ. Vào sân thay tiền vệ người Bỉ là Riyad Mahrez. HLV Pep Guardiola đã cho các trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho vòng knock-out Champions League diễn ra vào tuần tới.

     

  • 73': Riyad Mahrez thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng không đi trúng đích. Man City thi đấu thong dong nhưng vẫn khiến đối thủ không thể lên bóng.

     

  • 74': CƠ HỘI! Gabriel Jesus băng xuống đón đường chọc khe của Sterling nhưng cú dứt điểm của anh đã không thắng được thủ thành Kepa. Tiền đạo người Brazil cho rằng đã bị phạm lỗi từ phía sau nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

  • 78': Chelsea được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Emerson đưa bóng đi chạm hàng rào nhưng thủ môn Ederson vẫn có thể làm chủ tình hình.

  • Tỷ số nâng lên 6-0 cho Man City

    81': VÀO! Một pha phối hợp giữa David Silva, Zinchenko kết thúc bằng cú dứt điểm ở cự ly gần chuẩn xác của Raheem Sterling. Tiền vệ người Anh đã hoàn tất cú đúp, trong khi sao trẻ Zinchenko có đường kiến tạo thứ 2 ở trận đấu hôm nay.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 30

     


  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Pep Guardiola.

     

  • HẾT GIỜ

    Chelsea trải qua 90 phút ác mộng trên sân Etihad. Nếu tiếp tục phong độ tệ hại, đoàn quân của HLV Sarri khó có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 giải Ngoại hạng năm nay.

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 31

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep Man City vs Chelsea anh 32

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm