2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình ngân hàng số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng khẩu vị đa dạng phân khúc khách hàng.
Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy và nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo tăng trưởng bền vững, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành, cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
![]() |
KienlongBank đẩy mạnh số hóa và đạt nhiều thành tựu ấn tượng. |
Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển gồm chuyển đổi về công nghệ, chuyển đổi về mô hình quản trị, chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank.
Theo đó, ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.
![]() |
3 trụ cột phát triển của KienlongBank gồm chuyển đổi về công nghệ, chuyển đổi về mô hình quản trị, chuyển đổi về con người. |
Với lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng lý tưởng cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office; ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”... tất cả giúp KienlongBank tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới khách hàng nhiều tiện ích, tăng giá trị cuộc sống.
Bắt kịp dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng những giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus. Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí cả học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hóa trực tuyến… thông qua mạng lưới đối tác của ngân hàng.
Với sự quyết liệt của cả hệ thống, thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng nhu cầu từng phân khúc khách hàng, loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính lý tưởng với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking: Bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ cửa hàng kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...
![]() |
Bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ cửa hàng kinh doanh là sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking. |
Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024, KienlongBank đã ra mắt mô hình ngân hàng số X-Digi với hệ thống X-Digi Booth. Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.
Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào cần sử dụng các dịch vụ tài chính, khách hàng đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính.
![]() |
Với hệ thống X-Digi Booth, KienlongBank giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính. |
Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.
Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.
KienlongBank giành cú đúp giải thưởng về nhân sự và dịch vụ khách hàng
Mới đây, KienlongBank được World Economic Magazine bình chọn và vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2024.
Nỗ lực tăng tốc, KienlongBank ghi nhận kết quả tích cực trong quý III
Ngân hàng TMCP Kiên Long vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 19% so với cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm.
KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ 2 dự án Basel III và ESG
Với việc triển khai đồng bộ cả hai dự án Basel III & ESG, KienlongBank nỗ lực nâng cao năng lực quản trị rủi ro và thúc đẩy ngân hàng phát triển theo hướng bền vững.