Ban tổ chức "Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021" đã gặp đại diện của nhiều nhà xuất bản cùng các đơn vị phát hành có sách được bình chọn "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" để trao đổi về kế hoạch hợp tác.
Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM, Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân - chia sẻ: "Sau thời gian bình chọn, công bố, chúng ta xem như đã đi được nửa chặng đường trên hành trình đưa 'Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp' đến với độc giả".
Nhiều tác phẩm của các doanh nhân Việt được lựa chọn vào "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp". Ảnh: SBooks. |
Mang sách đến với doanh nghiệp theo cách hiệu quả nhất
Thông tin từ ông Lê Hoàng cho biết ngay khi ra mắt danh mục "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp", nhiều công ty, đơn vị đã liên hệ tìm hiểu và đề nghị mua sách từ các nhà xuất bản. Đây là tín hiệu tích cực và đáng mừng trong việc phát triển văn hóa đọc, đồng thời đưa danh mục sách đến các doanh nghiệp.
"Sau quá trình bình chọn và công bố, việc cần thiết phải làm lúc này chính là đẩy mạnh lưu hành, phổ biến danh mục sách đến với doanh nghiệp. Giống như chúng ta đã có một 'thực đơn' rất thịnh soạn, tiếp theo là phải xúc tiến thị trường để khách hàng được trải nghiệm những 'món ăn tinh thần' này thật tốt", ông Lê Hoàng bày tỏ.
Hiện, danh mục "Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" gồm các đầu sách thuộc sở hữu của nhiều nhà xuất bản và đơn vị phát hành khác nhau. Thông thường, nhu cầu của các doanh nghiệp là mua trọn gói 100 quyển sách cùng lúc, nên việc phối hợp giữa các đơn vị rất quan trọng, nhằm tổng hợp, phát hành trọn vẹn và đưa tủ sách đến với doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.
Phải tạo điều kiện để doanh nghiệp được mua sách một cách thuận tiện nhất.
Ông Lê Hoàng
Kế hoạch đẩy mạnh xúc tiến thị trường cần sự phối hợp giữa nhiều phía bao gồm ban tổ chức "Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021", các đơn vị cung cấp như nhà xuất bản, công ty sách sở hữu sản phẩm trong danh mục cùng đơn vị phát hành đồng hành.
Trong đó, ban tổ chức "Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021" sẽ thực hiện các công việc liên quan bình chọn, truyền thông và kết nối các đơn vị, doanh nghiệp để việc phổ biến danh mục được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
Các đơn vị cung cấp cần bảo đảm đủ số lượng sách cho phát hành với mức chiết khấu theo giá sỉ. Mặt khác, nếu muốn cùng phát hành, các đơn vị sẽ đăng ký tham gia với ban tổ chức "Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021". Ngoài việc phát hành trên kênh riêng, đơn vị đồng hành sẽ được tiếp cận khách hàng qua các hoạt động của chương trình.
"Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" sẽ được trưng bày tại Đường sách TP.HCM suốt một năm. Ảnh minh họa: Phương Lâm. |
Sự phối hợp chặt chẽ của ngành xuất bản
Trong buổi họp, các đơn vị xuất bản, phát hành sách đã cùng thống nhất về kế hoạch phát hành đồng loạt, để đưa "100 quyển sách đáng có" đến với doanh nghiệp một cách đầy đủ, thuận tiện và trọn vẹn nhất.
Bà Ngô Kim Thủy - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam - nói: "Chúng tôi cam kết cùng Ban tổ chức 'Tuần lễ Doanh nhân và Sách' phát hành đầy đủ các quyển trong top 100 đã được bình chọn, sẵn sàng dành chính sách phù hợp và mức chiết khấu tốt nhất cho đơn vị".
Theo bà Kim Thủy, không chỉ là đơn vị phát hành sở hữu sách trong Top 100, Phương Nam Books còn có lợi thế về quảng bá khi hệ thống nhà sách lớn, có mặt ở nhiều nơi. Đơn vị này sẽ trưng bày "Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" tại những vị trí đẹp, bắt mắt để thu hút bạn đọc và giúp việc truyền thông được thực hiện tốt nhất.
Trước đó, ông Lê Hoàng cho biết "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" sẽ được trưng bày một năm (2022) tại Đường sách TP.HCM để bạn đọc cũng như các doanh nhân, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm.
Trong thời gian tới, ban tổ chức "Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021" cùng các đơn vị cung cấp và phát hành đồng hành sẽ có những buổi làm việc tiếp theo để xây dựng mức chiết khấu cũng như kế hoạch phát hành phù hợp từng đơn vị.
Ông Lê Hoàng nhấn mạnh: "Việc bán cả tủ sách với 100 quyển hoàn toàn khác với việc mỗi đơn vị độc lập bán một quyển. Thế nên, tất cả cần làm việc nghiêm túc với những chính sách phù hợp, để không chỉ đưa 100 quyển sách này đến với các doanh nghiệp trong năm nay, mà còn là sự chuẩn bị lâu dài cho những chương trình 'Tuần lễ Doanh nhân và Sách' của nhiều năm sau".
Trước đó, từ 212 tựa sách do 23 nhà xuất bản, đơn vị phát hành trên cả nước đề cử, Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân đã chắt lọc, bình chọn "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp".
Bên cạnh, danh mục còn giới thiệu nhiều tựa sách do doanh nhân Việt viết như: Khởi nghiệp thông minh (Ngô Công Trường), Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân), 10 bước xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon (Tony Trieu và Alex Tran), Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân)...